Thứ năm, 28/3/2024

Kỳ họp cuối cùng Quốc hội khóa 11

'Chúng tôi không đơn độc trong chống tham nhũng'

'Chống tham nhũng là khó khăn, thậm chí phải chấp nhận những điều khó lường. Chính phủ sẽ gắng làm hết mình, chúng tôi có lòng tin sẽ đẩy lùi vấn nạn này", khép lại phiên chất vấn chiều 31/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cam kết.
>
Không để vỡ thị trường chứng khoán
> 'Ngành nào cũng tiêu cực, không riêng địa chính'
> Bộ trưởng Xây dựng nhận trách nhiệm về nhà sai phép

Hiếm có người nào bị cách chức vì thiếu trách nhiệm

"Cần xác định lại cơ chế trách nhiệm, nếu thanh tra đã kiến nghị xử lý người đứng đầu vì để xảy ra tham nhũng thì phải có người thực hiện. Nếu không thực hiện thì phải có biện pháp xử lý", Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội chiều 29/3.
>
12 tỉnh, 3 bộ chưa có chương trình chống tham nhũng

Thủ tướng nhận trách nhiệm về quản lý điều hành

Đăng đàn chiều 20/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, bên cạnh những thành tựu, 5 năm qua, thể chế kinh tế thị trường vẫn chưa đồng bộ, cải cách hành chính chậm, tham nhũng còn nghiêm trọng. Thủ tướng đã nhận trách nhiệm về những yếu kém trong quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành của Chính phủ nhiệm kỳ qua.
>
Hướng tới một Quốc hội thực quyền hơn

Hướng tới một Quốc hội thực quyền hơn

Sáng nay, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ những hạn chế của Quốc hội khóa XI trong công tác lập pháp, giám sát, đối ngoại và quyết định các vấn đề quan trọng. Trong nhiệm kỳ tới, sẽ xây dựng cơ chế và phương pháp để Quốc hội có thực quyền hơn trong việc quyết định vấn đề trọng đại của đất nước.
>
Khai mạc kỳ họp cuối cùng Quốc hội khóa XI