Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 5/6/2019, 09:00 (GMT+7)

Quy hoạch tổng thể khu đô thị Celadon City đạt giải quốc tế

Dự án tại quận Tân Phú, TP HCM kết hợp hài hòa giữa bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và tích hợp nhiều tiện ích hiện đại.

Khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP HCM) của chủ đầu tư Gamuda Land vừa giành giải bạc quốc tế hạng mục "Quy hoạch tổng thể" tại giải FIABCI World Prix d'Excellence 2019. Tại sự kiện diễn ra vào 30/5, đại diện Gamuda Land (góc phải) thay mặt công ty nhận giải thưởng tại thủ đô Moscow, Nga.

Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới trong lĩnh vực bất động sản. Hội đồng thẩm định của FIABCI World Prix d'Excellence trao giải cho các dự án không chỉ dựa trên tính thẩm mỹ, quy mô và chức năng mà cả về những giá trị tổng thể.

Trong khuôn khổ giải thưởng, Celadon City giành chiến thắng nhờ tính chiến lược và nhân văn trong quy hoạch tổng thể, tối đa hóa trong việc kết hợp hài hòa giữa bảo tồn các giá trị của thiên nhiên, đảm bảo đa dạng sinh học và môi trường sống tích hợp nhiều tiện ích hiện đại. 

Với tổng diện tích quy hoạch 82ha, chủ đầu tư dành 16ha để xây dựng cảnh quan cây xanh. Theo đại diện doanh nghiệp, dự án có 6.000 cây trưởng thành, 70.000 bụi cây, 140.000m2 dành cho thảm cỏ. Tính trung bình, diện tích cây dành cho mỗi cư dân là 12,4m2, cao gấp 8 lần so với diện tích cây xanh trên đầu người tại TP HCM.

Gamuda Land quy hoạch công viên Celadon City thành bốn khu vực sinh thái chính: rừng ven hồ, thảm xanh công viên, thảm xanh ven hồ và khu vực suối nước. Mỗi khu vực giữ một chức năng riêng biệt nhằm duy trì và phát triển đa dạng sinh học trong công viên nội khu. Đồng thời, giúp 70% phân khu tại Celadon City có hướng nhìn ra khuôn viên xanh mát, mang thiên nhiên hòa vào từng ngõ ngách của dự án.

Để gắn kết cộng đồng, khu đô thị tích hợp đầy đủ các tiện nghi từ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thể thao, mua sắm đến các khu vực giải trí. Các trường quốc tế như trường mẫu giáo Maple Bear, trường quốc tế Á Châu và trung tâm Anh ngữ ILA mang đến hệ thống giáo dục toàn diện và tiên tiến.

Trung tâm y tế Hoàn Mỹ ngay trong nội khu tư vấn và chăm sóc các vấn đề sức khỏe của cư dân. AEON Mall Tân Phú - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất TP HCM là một địa điểm mua sắm và giải trí hiện đại, trong khi Celadon Sports & Resort Club là một khu phức hợp cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thể thao và thư giãn theo tiêu chuẩn quốc tế với hồ bơi đạt chuẩn Olympic.

Gamuda Land còn được đánh giá cao về sự tỉ mỉ trong khâu quy hoạch tổng thể và thiết kế dự án. Từ kiến trúc cảnh quan cho đến cơ sở hạ tầng đều hướng đến việc mang lại sự thoải mái và tiện nghi hiện đại cho từng ngôi nhà.

Các căn hộ ở Celadon City đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt ISO 9001 và GQUAS. Đây là hệ thống đánh giá chất lượng xây dựng do Gamuda Land phát triển dựa trên tiêu chuẩn CONQUAS của Cục Xây dựng và Công trình Singapore. Ngoài ra, Celadon City có vị trí chiến lược ngay trung tâm quận Tân Phú - cửa ngõ khu Tây Sài Gòn và là điểm giao thoa của các tuyến đường huyết mạch dẫn đến phía Tây Nam và Đông Nam.

Chú trọng kiến tạo một không gian sống văn minh và gắn kết, Gamuda Land cũng dành sự quan tâm lớn đến việc kết nối cộng đồng, giúp cư dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Cư dân tại Celadon City thường xuyên có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của các sự kiện do chủ đầu tư tổ chức như "Trung thu phố hội", "Chạy vì trái tim", "Vùng đất Giáng Sinh ngọt ngào" hay "Phiên chợ xanh"...

Vị thế vững chắc của Gamuda Land trong thị trường bất động sản Việt Nam hơn 10 năm qua là minh chứng cho những giá trị thương hiệu, cũng như niềm tin của chủ đầu tư trong định hướng xây dựng đô thị bền vững, mang lại những giá trị dài hạn cho cư dân. Nhờ đó, hai phân khu Diamond Alnata và Diamond Brilliant sắp ra mắt của Celadon City thu hút nhiều sự quan tâm trên thị trường.

Ông Wyeren Yap Vooi Soon - Tổng giám đốc Gamuda Land tại TP HCM cho biết mục tiêu của Gamuda Land là luôn hướng đến xây dựng những khu đô thị đúng nghĩa, nơi mọi người không chỉ được tận hưởng cuộc sống với những tiện nghi hiện đại mà còn được nuôi dưỡng trong lòng thiên nhiên trong lành.

"Chúng tôi mang đến nơi an cư lý tưởng, cộng đồng cư dân văn minh, không gian sống trọn vẹn với quy hoạch tổng thể thông minh và tiện ích nội khu đồng bộ", ông Wyeren Yap chia sẻ.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại Malaysia. Nhà đầu tư này đã xây dựng và quản lý hai dự án lớn là Celadon City (TP.HCM) và Gamuda City (Hà Nội).

Nam Anh