Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 2/1/2020, 09:15 (GMT+7)

Phú Mỹ Hưng tổ chức hội hoa xuân 2020

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 mang chủ đề "Rước lộc đồng hoa" với nhiều phối cảnh đồng lúa chín, cánh đồng hoa, chuột tài lộc.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2020 trưng bày theo chủ đề "Rước lộc đồng hoa", tiếp nối loạt đề tài "Hoa đồng cỏ nội" mà Phú Mỹ Hưng đã đăng ký bản quyền và thực hiện nhiều năm qua. Chương trình mở cửa đón khách từ 23-29 Tết, khai mạc diễn ra đêm 24 Tết, các hạng mục trưng bày như Đường xuân, Vườn xuân, Bến xuân sẽ kéo dài đến hết mùng 5 Tết.

Chủ thể chính trưng bày trong hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là hoa và lộc. Cổng chào chính trang trí bằng những chùm đèn thiết kế như hạt lúa, chọn làm hình ảnh tượng trưng của lộc. Lúa được xem như hạt ngọc trời, gắn liền với văn hóa, cuộc sống của người Việt, thể hiện ước mong năm mới đủ đầy, no ấm.

Cổng chính trang trí cách điệu từ những bông lúa trĩu hạt khổng lồ, hai bên là cánh đồng lúa chín vàng, gợi lên một vụ mùa bội thu ngày Tết.

Hoa là sứ giả của mùa xuân, chủ thể chính của sự kiện hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2020. Đường hoa với năm cánh đồng hoa gồm hoa cúc, hoa hướng dương, hoa dừa cạn, hoa sao nhái và hoa nữ hoàng nối tiếp nhau khoe sắc, bố trí trải dài dọc theo cung đường hồ Bán Nguyệt. Trong ảnh là phối cảnh cánh đồng hoa cúc.

Phối cảnh cánh đồng hoa hướng dương, địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ chụp ảnh trong dịp Tết.

Phối cảnh cánh đồng hoa dừa cạn, hoa sao nhái, hoa nữ hoàng phủ kín con đường dẫn ra hồ Bán Nguyệt.

Bên cạnh chủ thể lộc và hoa, linh vật biểu tượng của năm Canh Tý cũng xuất hiện tại hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2020. Những chú chuột tài lộc cao 5,4 mét, chuột thầy bói, chuột hoạt hình, gia đình chuột làm bằng mây tre là điểm nhấn dự kiến thu hút nhiều du khách.

Hình ảnh chú chuột thầy bói với khuôn mặt ngộ nghĩnh, tươi vui đặt giữa cánh đồng hoa. 

Phối cảnh sân khấu trên mặt hồ Bán Nguyệt gồm thuyền hoa, hoa đăng tạo nên điểm nhấn cho hội hoa xuân. Trong những năm gần đây, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã trở thành một trong những điểm du xuân yêu thích của người dân TP HCM và các tỉnh thành lân cận.

Hà Thanh