Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 22/9/2017, 06:00 (GMT+7)

Những trung tâm thương mại bỏ hoang tại Mỹ

Khi khách hàng dần chuyển sang mua sắm online, các hãng bán lẻ phải đóng cửa, khiến trung tâm thương mại dần trở nên vắng vẻ.

Thời kỳ đỉnh cao của ngành bán lẻ Mỹ đang dần chấm dứt. Các trung tâm thương mại như Macy’s, Sears, JCPenney và các hãng bán lẻ như BCBG, Abercrombie & Fitch, Bebe đã phải đóng hàng chục cửa hàng vì thua lỗ.

Hơn 6.400 cửa hàng được dự báo đóng cửa trên khắp nước Mỹ năm nay. Mới đây nhất, chuỗi siêu thị đồ chơi lớn nhất Mỹ - Toy "R" Us cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Khi khách hàng dần chuyển sang mua sắm online, các trung tâm thương mại cũng trở nên vắng vẻ.

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu bất động sản - Cushman & Wakefield, giai đoạn 2010 - 2013, số khách đến trung tâm thương mại đã giảm 50%.

Chỉ trong gần 2 năm sau khi đóng cửa, Lincoln Mall tại Chicago từ một trung tâm mua sắm sầm uất đã biến thành một tòa nhà bỏ hoang.

Nó phải ngừng hoạt động sau khi rất nhiều hãng bán lẻ đóng cửa hàng tại đây.

Ngành bán lẻ Mỹ thực sự đang rơi vào một cuộc khủng hoảng.

Regency Square Mall tại Richmond, Virginia vẫn mở cửa, nhưng rất nhiều gian hàng đã trở nên tối om vì các hãng bán lẻ dời đi.

Công ty quản lý trung tâm thương mại này đã phải tìm cách lắp thêm máy bán hàng tự động để khung cảnh bớt trống vắng.

Dù vậy, quang cảnh bên trong nhìn cũng không khác gì đã đóng cửa.

Số liệu từ Green Street Advisors cho thấy gần một phần ba trung tâm mua sắm có nguy cơ đóng cửa, do các cửa hàng bên trong rút đi. Một khi mất gian hàng chủ chốt, các trung tâm này gần như không thể tồn tại.

Các hãng bán lẻ Mỹ đang vật lộn tìm cách duy trì hoạt động khi doanh số lao dốc. Gian hàng này của Sears tại Richmond, Virginia gần như không có khách. Sears lên kế hoạch đóng hơn 300 cửa hàng năm nay.

Macy’s cũng đang gặp khó khăn tài chính và sẽ đóng 68 địa điểm trong năm 2017.

Gần như mọi sản phẩm tại RadioShack được giảm giá khi họ chuẩn bị đóng 1.430 cửa hàng.

Hà Thu (theo BI)