Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 30/7/2013, 16:10 (GMT+7)

Những món hàng tốn kém tại siêu thị

Các nhà sản xuất hiểu rằng sản phẩm yêu thích của khách hàng có thể bán với giá cao hơn hiện tại. Vì thế, họ sẵn sàng đẩy giá nước uống đóng chai, gia vị hay đồ ăn chế biến sẵn lên mà người mua không hề để ý.

1. Nước uống đóng chai

Chắc chắn nước uống đóng chai có sự thuận tiện riêng nhưng chi phí người mua phải trả cho vỏ chai thì lại là một điều tồi tệ. Trung bình, người mua phải trả cao hơn 40 lần chi phí thực sự cho một thể tích tương tự. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn bằng cách đầu tư vào một bộ lọc nước và một chiếc bình có thể tái sử dụng nhiều lần. Bằng cách này, bạn vẫn có thể tận hưởng hương vị nước uống giống như loại đóng chai sẵn một cách không tốn kém.

2. Gia vị có thương hiệu

Chúng chiếm nhiều diện tích trên các giá hàng, thậm chí còn có quảng cáo riêng cho từng loại sản phẩm nhưng về cơ bản, bạn đang trả tiền cho các thương hiệu mà thôi. Hương vị và tác dụng của các thương hiệu này như nhau vì có cùng công thức cơ bản. Hãy tiết kiệm tiền bằng cách bỏ qua việc mua các loại gia vị mang thương hiệu đắt tiền và chọn loại bình thường. Ngoài ra, bạn nên có một khu vườn hoặc vài chậu đất nhỏ trong nhà để có thể trồng và sử dụng những loại gia vị tươi yêu thích của mình.

3. Đồ dùng trong nhà

Bạn có thể cho rằng sẽ tiện lợi hơn khi mua bóng đèn, đồ dùng học tập hay băng dính tại siêu thị thay vì tới các cửa hàng khác. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả giá cho sự tiện lợi đó. Các sản phẩm đồ dùng trong nhà này được đánh giá là đắt hơn 60% so với tại cửa hàng cung cấp trực tiếp. Do đó, bạn cần cân nhắc giữa những ưu và nhược điểm của việc tiết kiệm tiền bằng cách đi đến một cửa hàng khác thay vì mua ngay món đồ đó.

4. Ngũ cốc nổi tiếng

Nổi tiếng là một trong những mặt hàng đắt nhất ở tiệm tạp hóa trong mối quan hệ với giá trị thật cả nó, thương hiệu của sản phẩm ngũ cốc thực sự gây tổn hại lớn đến ví tiền bạn. Để giảm chi phí bữa sáng sử dụng sản phẩm này, bạn có thể tìm kiếm tem khuyến mại. Và để tiết kiệm nhiều hơn, hãy bỏ qua dạng đóng hộp đắt tiền và mua những sản phẩm phổ thông.

5. Thực phẩm chế biến sẵn

Chúng ta thường có xu hướng tiết kiệm một vài phút khi nấu những món ăn cầu kỳ như súp, món hầm... và thường sử dụng thực phẩm đã được chế biến trước. Nhưng cách tiết kiệm thời gian này lại rất tốn kém vì giá bán loại thực phấm chế biến trước này đắt hơn so với bình thường.Vì vậy, chỉ khi không còn lựa chọn nào khác bạn mới nên sử dụng thực phẩm chế biến sẵn này.

Tạo một danh sách thứ cần mua và bám chặt vào nó là cách làm thường gặp để tránh phung phí khi đi vào siêu thị hoặc một cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, ngay cả với những người cẩn thận nhất, họ vẫn có thể phải thanh toán nhiều hơn giá trị thực tế của món hàng.

Lý do ở đây là các nhà sản xuất biết được sản phẩm yêu thích của khách hàng có thể bán với giá cao hơn hiện tại. Dĩ nhiên, họ không ngần ngại thực hiện điều này.

Những món đồ lô lớn như chai nước sốt khổng lồ, 10kg khoai tây… với giá rẻ hơn chưa chắc đã là một món hời, trừ khi bạn thực sự có khả năng sử dụng hết. Nếu không, bạn đã tự ném tiền của mình đi trên số lượng sản phẩm bị hỏng do không dùng hết.

Và hãy chắc chắn rằng bạn đang trả mức tiền hợp lý nhất bằng cách kiểm tra lại mức giá trên một đơn vị đo (như 1lít, 1kg…) là thấp nhất. Đôi khi ở cùng thương hiệu, một sản phẩm kích cỡ trung bình lại rẻ hơn so với cỡ lớn.

Để tránh phải trả nhiều hơn trong lần mua sắm kế tiếp, hãy suy nghĩ kỹ trước khi bỏ 5 món hàng trên đây vào giỏ.

Nguyễn Tâm (theo BI)