Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 1/7/2013, 13:52 (GMT+7)

Những dịch vụ dành riêng cho tỷ phú

Đưa đón và thay thế các "chân dài" có mặt trên du thuyền của những tay chơi vào mỗi buổi sáng hay mang trực thăng để cứu hộ tài sản khi có biến cố xảy ra là hai trong số những dịch vụ chỉ dành cho giới siêu giàu.

Cứu hộ tài sản

Với người thường, mỗi đợt thiên tai thiệt hại của họ sẽ được các công ty bảo hiểm chi trả. Còn với tỷ phú, họ có cả một dịch vụ cứu hộ "như phim hành động" với trực thăng bay đến tận nhà, mang họ cùng tài sản đến một nơi an toàn.

Vú em ban đêm

Khi bà chủ đang trong thời kỳ cho con bú, các vú em ban đêm sẽ đến đánh thức họ dậy. Sau khi bà mẹ xong việc, những người làm nghề này sẽ có nhiệm vụ bế đứa trẻ rồi ru ngủ.

Sắp xếp du lịch trọn gói

Đặt vé máy bay, khách sạn, sắp xếp lịch trình, visa, thậm chí là đưa tiền cho ông/bà chủ nếu họ đi ra nước ngoài là nhiệm vụ của những nhân viên làm dịch vụ du lịch trọn gói cho giới siêu giàu. Nếu có vấn đề, đừng gọi sân bay hay khách sạn mà gọi cho những người này. Họ sẽ phải khắc phục ngay hoặc mất việc.

Thiết kế cây thông

Với 20.000 USD, các tỷ phú sẽ được giao tận nơi một cây thông chăm sóc và trang trí bằng tay vào dịp Noel mỗi năm và sẽ có người đến dọn cây vào ngày 1/1.

Chăm sóc phục trang

Những người làm dịch vụ này sẽ sắp xếp và có dữ liệu về tủ quần áo của khách, đồng thời phải nắm được các xu hướng thời trang mới. Họ thuộc số đo của ông chủ (mỗi năm đo 2 lần) nên các tỷ phú chẳng phải lo chuyện kích cỡ.

Bác sĩ tại gia

Thuê bác sĩ riêng không phải chỉ tỷ phú mới làm được, nhưng "bê" nguyên các thiết bị tối tân của bệnh viện đặt trong dinh thự thì chỉ một bộ phận người lắm tiền mới đủ sức. Ngoài ra còn có bác sĩ, y tá và đội ngũ y tế riêng, tối ưu tiện lợi và ngăn được các bệnh truyền nhiễm.

Quản lý "châi dài"

Đây là dịch vụ dành riêng cho những tỷ phú là tay chơi trên các du thuyền xa xỉ. Người làm việc này có nhiệm vụ mỗi sáng đưa những cô gái đã qua đêm với ông chủ vào bờ rồi dẫn tốp khác đến "thay ca".

Rạp chiếu tại gia

Bỏ ra số tiền 35.000 USD, những người giàu có sẽ được thưởng thức các bộ phim vừa ra rạp ngay ở phòng chiếu tại gia.

Phòng riêng tại các sự kiện

Dịch vụ sẽ dành một căn phòng đầy đủ tiện nghi với toàn bộ tường làm bằng kính để quan sát sân khấu chính. Ngoài ra, giới nhà giàu cũng được quyền đi vào các khu vực đặc biệt, có thể quan sát những người biểu diễn đi ra từ sau sân khấu.

Dọn tuyết đường đi

Trong những ngày tuyết dày, các tỷ phú sẽ có đường đi riêng được làm sạch, thay vì phải phi những chiếc siêu xe vào tuyết hay đợi những người dọn tuyết đến.

Hệ thống an ninh Crestron

Thông qua một thiết bị có hình dạng tương tự chiếc máy tính bảng iPad, chủ nhân những dinh cơ có thể điều khiển mọi thứ trong nhà, từ âm nhạc, nhiệt độ cho đến hệ thống báo động.

"Cổng" tài chính cá nhân tại gia

Một dịch vụ tài chính hoàn chỉnh gồm kế toán, người quản lý đầu tư, luật sư chuyên trách thuế, luật sư cá nhân, chuyên gia bảo hiểm, người hoạch định tài chính, đội ngũ chăm sóc sẽ bao gồm trong dịch vụ quản lý tài chính dành cho các tỷ phú.

Ưu đãi từ sân bay

Hầu như ai cũng biết tỷ phú sở hữu máy bay riêng, nhưng chuyện họ được phép đi thẳng qua cổng an ninh để lên chuyên cơ, bỏ qua các khâu kiểm tra đối với những chuyến bay nội địa thì rất ít người biết.

Chăm lo kế hoạch

Tỷ phú thường không tự đi mua vé, không lập kế hoạch đám cưới, đính hôn hay gặp mặt bác sĩ. Họ cũng không thu xếp được lịch để đi đón con. Do vậy, công ty tên Amex đã nhận tất cả phần việc đó và biến nó thành một dịch vụ hạng Bạch kim dành riêng cho các đại gia.

Phương Linh (theo BI)