Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 6/7/2018, 04:00 (GMT+7)

Neymar kiếm và tiêu tiền thế nào

Siêu sao người Brazil nhận hơn 80 triệu USD một năm nhờ tiền lương, quảng cáo sở hữu du thuyền, phi cơ riêng, nhiều siêu xe giá trị...

Neymar ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên năm 17 tuổi với câu lạc bộ Santos tại Brazil. Khi ấy, chàng trai này kiếm được khoảng 1,2 triệu USD một năm. Năm 2010 - khi Neymar 18 tuổi, Santos từ chối lời đề nghị 20 triệu USD của đội bóng tại Premier League – West Ham. Thời điểm này, đại diện của Neymar không tiết lộ số tiền anh nhận được từ Santos.

Đến cuối năm, Neymar lại tiếp tục từ chối lời mời từ Chelsea với mức lương 4,8 triệu USD một năm. Sau đó, ngôi sao này ký tiếp hợp đồng 5 năm với Santos, để ở lại Brazil với mức lương khoảng 4 triệu USD một năm.

Neymar đã phải chịu áp lược rất lớn khi được mệnh danh là “Pele mới” của xứ sở Samba. Thậm chí, tiền đạo của Santos còn chịu nhiều sức ép hơn khi cả Pele cũng cho rằng “Neymar còn xuất sắc hơn cả Messi”.

Năm 2013, Barcelona trả Santos 120 triệu USD để mua Neymar. Tuy nhiên, thương vụ này đã làm nảy lên những tranh cãi khi có thông tin rằng 54 triệu USD trong phí chuyển nhượng được chuyển cho bố của Neymar. Điều này đã góp phần khiến Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona phải từ chức.

Tuy nhiên, vượt qua những lùm xùm ngoài sân cỏ, Neymar chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu và nhận mức lương khoảng 15,4 triệu USD mỗi mùa với hợp đồng 5 năm cùng Barcelona.

Hè năm ngoái, PSG bỏ ra số tiền kỷ lục 263 triệu USD để chiêu mộ Neymar. Với bản hợp đồng 5 năm với chủ sân Công viên các hoàng tử, tiền đạo người Brazil nhận mức lương hơn 53 triệu USD mỗi năm. Bên ngoài sân cỏ, giá trị thương mại của Neymar cũng tăng theo khi anh nhận được khoảng 22 triệu USD một năm từ các hợp đồng quảng cáo.

Trước đó, Neymar cũng đã ký hợp đồng quảng cáo dài 11 năm với Nike. Nhờ hợp đồng này, anh nhận được 1 triệu USD mỗi năm. Tờ Eurosport bình chọn Neymar là vận động viên “đắt khách” nhất năm 2013 – năm thứ hai liên tiếp cầu thủ Brazil đứng đầu danh sách này.

Ngoài Nike, Neymar còn quảng cáo cho nhiều thương hiệu lớn khác như hãng mỹ phẩm L'Oreal, dao cạo râu Gillette, hãng đồ dùng điện tử Panasonic, tai nghe Beats, trò chơi PES của Konami… Thậm chí, Neymar còn xuất hiện trên màn ảnh Hollywood với một vai diễn nhỏ trong phim "XXX: Return of Xander Cage". Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi làm gương mặt đại diện cho 27 doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Tiền đạo của PSG rất nổi tiếng với độ chịu chơi khi sở hữu nhiều tài sản giá trị. Anh có một du thuyền 8 triệu USD và mất 120.000 USD một năm để vận hành du thuyền này.

Neymar cũng sở hữu một bộ sưu tập siêu xe như  Audi, Porsche… có chiếc lên tới hơn nửa triệu USD. Thậm chí, cầu thủ này cũng thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng của mình cùng bố và bạn bè.

Neymar rất hâm mộ hãng đồng hồ Italy - Gaga Milano. Anh từng chi 180.000 USD để mua đồng hồ của hãng tại một cửa hàng tại Tokyo (Nhật) năm 2014. Ba năm sau, anh trở thành đại diện hình ảnh của thương hiệu này.

Cầu thủ này cũng dành nhiều tiền để chăm sóc tóc. Anh thường xuyên thay đổi các kiểu tóc, từ đầu World Cup 2018, mỗi trận Neymar ra sân với một kiểu đầu khác nhau.

Khi mới chuyển đến PSG, Neymar chi 17.000 USD mỗi tháng để thuê một ngôi nhà 5 tầng đồ sộ tại thủ đô Paris. Tuy nhiên, cầu thủ này đã phải chuyển đến một địa điểm bí mật với người hâm mộ hơn.

Anh Tú (theo BI)