Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 16/10/2016, 05:00 (GMT+7)

Kiếm bộn nhờ dịch vụ salad fast-food

Salad and Go bán đồ ăn nhanh lành mạnh như rau quả trộn, súp hay sinh tố với giá chỉ 4-8 USD.

Các trạm đồ ăn nhanh (drive-thru) hấp dẫn bởi 4 lý do: rẻ, nhanh, ngon và bạn không cần phải rời khỏi xe mà vẫn mua được đồ. Và giờ, với sự xuất hiện của Salad and Go, người ta còn còn có thêm một lý do nữa - thức ăn lành mạnh.

Salad and Go có tổng cộng 6 trạm đồ ăn tại Arizona và phục vụ loại thức ăn có thể thay thế đồ ăn nhanh truyền thống. “Rất nhiều người tới những trạm đồ ăn nhanh truyền thống bởi chúng rẻ và thuận tiện. Cũng như tôi vậy, họ không còn sự lựa chọn nào khác”, Roushan Christofellis - đồng sáng lập Salad and Go cho biết.

Salad and Go bán salad với khoảng giá 5,74 - 8,23 USD, phụ thuộc vào bạn muốn thêm gà, bò hay tôm. Chuỗi cửa hàng này cũng phục vụ cả súp, sinh tố và đồ ăn sáng, tất cả đều rơi vào khoảng 4 USD. Mô hình trạm thức ăn với diện tích bên trong nhỏ hẹp cho phép Salad and Go không tốn nhiều chi phí vận hành. Từ đó giúp giảm chi phí cho đồ ăn.

Salad and Go hiện có 6 trạm đồ ăn tại Arizona. Họ dự định mở thêm 8 trạm nữa ở Arizona cho đến cuối 2017, và mở rộng sang các bang khác trong 2 năm tới.

Mua hàng ở đây cũng giống như ở bất kỳ trạm đồ ăn nhanh nào khác. Đầu tiên, bạn chọn đồ từ thực đơn bên ngoài trạm. Sau đó đỗ xe bên ngoài cửa sổ để thanh toán và nhận đồ ăn.

Khách hàng có thể chọn salad bọc giấy hoặc đựng trong bát. Nếu không muốn ăn trong xe, họ có thể tìm bãi đậu xe và dùng bữa tại bàn ngoài trời

Chuỗi trạm thức ăn này còn bán cả súp, nước ép và sinh tố.

Salad and Go lấy nguồn thức ăn từ các nông trại địa phương. Không phải tất cả đều là đồ ăn hữu cơ, nhưng Christofellis cho biết lượng đồ ăn hữu cơ sẽ tăng lên khi họ mở rộng quy mô.

Thị trường đồ ăn nhanh lành mạnh tại Mỹ tăng trưởng 550% kể từ năm 1990, gấp hơn 10 lần so với đồ ăn nhanh truyền thống. Nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh đang chật vật cạnh tranh với các chuỗi cửa hàng đồ ăn ít calo như Dig Inn và SweetGreen. McDonald’s và Chick-fil-A đang thử đưa cải xoăn và súp lơ và thực đơn, Taco Bell cũng phải bổ sung nhiều món rau.

Với mô hình trạm đồ ăn nhanh, đối thủ lớn nhất của Salad and Go là những thương hiệu đồ ăn nhanh truyền thống như McDonald’s và Burger King. Giới quan sát cho rằng nếu tiếp tục phát triển, chuỗi trạm đồ ăn này chắc chắn sẽ là mối đe dọa với ngành công nghiệp đồ ăn nhanh truyền thống.

Hà Tường (theo BI)