Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 21/7/2016, 10:35 (GMT+7)

Hốt bạc với dịch vụ cho thuê xe điện cân bằng ở Sài Gòn

Phong trào cho thuê xe điện cân bằng đang nở rộ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vì chi phí đầu tư ít, không cần thuê mặt bằng nhưng vẫn có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Trò chơi xe điện tự cân bằng (hoverboard) mới du nhập vào Việt Nam khoảng một năm trở lại đây nhưng rất được giới trẻ yêu thích. Phong trào cho thuê món đồ chơi này cũng bắt đầu nở rộ, đặc biệt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

Mỗi chiếc xe điện tự cân bằng bán trên thị trường có giá dao động  khoảng 2,5 đến 5 triệu đồng. Một chủ dịch vụ cho thuê xe tại giao điểm Nguyễn Huệ - Huỳnh Thúc Kháng cho biết, đầu tư mua 15 chiếc xe cũng mất vài chục triệu nhưng rất dễ thu được vốn. Trung bình mỗi ngày chị kiếm được khoảng 2 triệu, cuối tuần thì có thể kiếm 3-4 triệu đồng.

Giá thuê trung bình là 80.000 đồng một giờ. Đối với loại xe có tay cầm để giữ thăng bằng tốt hơn thì giá khoảng 120.000 đồng. Khách có thể thuê thời gian ngắn hơn, khoảng 15 hoặc 30 phút.

Chị Hân, chủ dịch vụ cho thuê xe tại đây cho biết đã kinh doanh loại hình này được gần một tháng. Mỗi ngày bắt đầu từ 14h đến tối khuya.

Điều kiện thuê là khách trả tiền trước và thế chấp CMND, bằng lái xe hoặc ghi lại số điện thoại. Suốt quá trình tham gia trò chơi luôn có người theo giám sát.

Xe điện được “trưng bày” lén lút dưới ghế đá, bên lề đường… nhằm tránh sự nhắc nhở của lực lượng tuần tra phố đi bộ.

Những mẫu xe điện hoạ tiết sặc sỡ, hình ảnh ngộ nghĩnh càng được ưa chuộng.

Thú chơi xe điện tự cân bằng này cũng thu hút những cậu bé người nước ngoài.

Một số bạn trẻ đang biến thú chơi này trò đua xe, xếp hàng nối dài trên phố… nhưng không rành điều khiển nên thường xảy ra tai nạn gây chấn thương nhẹ cho cả người tham gia và khách tham quan.

Ngoài xe điện tự cân bằng, các mẫu xe điện mini dành cho trẻ em cũng rất đắt khách.

Cậu bé 3 tuổi được bố mẹ cho tham gia trò chơi vào buổi chiều.

Ông Ngô Ngọc Lâm, nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1, cho biết: “Chúng tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp khách tham quan phản ánh trò chơi xe điện khiến phố đi bộ rất lộn xộn. Do chưa có chế tài xử lý nên chúng tôi chỉ tăng cường tuần tra và nhắc nhở để hạn chế ít nhất trường hợp khách tham quan bị va quẹt gây nguy hiểm thương tích”.

Phương Đông

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net