Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 7/6/2017, 00:03 (GMT+7)

Đại diện Trung Quốc lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Hãng công nghệ Tencent đứng thứ 8 trong danh sách của BrandZ năm nay, cùng 9 thương hiệu khác từ Mỹ.

1. Google
Giá trị thương hiệu: 245 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 7%
Google đã giữ danh hiệu này 11 năm qua. Công ty đã mở rộng từ mảng tìm kiếm sang video, hệ điều hành, xe tự lái và hàng loạt sản phẩm, dịch vụ khác.

2. Apple
Giá trị thương hiệu: 235 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 3%
Apple cũng tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong danh sách năm nay. BrandZ nhận xét tốc độ đột phá của Apple năm qua không được đánh giá là nhanh như Google hay Amazon. Vì vậy, giá trị thương hiệu của họ cũng bị ảnh hưởng.

3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 143 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 5%
Đây là năm thứ 3 liên tiếp đại gia phần mềm nắm giữ vị trí này. “Chìa khóa của họ là Microsoft Cloud”, BrandZ nhận xét. Hãng cho rằng thành công từ mảng điện toán đám mây và dịch vụ doanh nghiệp đã giúp Microsoft cải thiện đánh giá từ người dùng.

4. Amazon
Giá trị thương hiệu: 143 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 5%
Amazon đã có bước đột phá lớn năm 2016, khi giá trị thương hiệu tăng tới 41% lên 139 tỷ USD. “Người tiêu dùng đi đâu, Amazon theo đấy”, BrandZ nhận xét, “Hiện tại, đây là chiến lược đúng”. Đại gia bán lẻ hiện có rất nhiều dịch vụ, từ thương mại điện tử đến điện toán đám mây, giải trí và cả trí tuệ nhân tạo.

5. Facebook
Giá trị thương hiệu: 130 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 27%
Mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục có năm ăn nên làm ra, bất chấp scandal về tin giả mạo và các vụ bạo lực được truyền trực tiếp. Đa phần người dùng đánh giá Facebook “thân thiện” và “hữu ích”.

6. AT&T
Giá trị thương hiệu: 115 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 7%
Đại gia viễn thông Mỹ đã xuất hiện tại top 10 trong 7 năm liên tiếp. Giá trị thương hiệu của họ cũng tăng 65% trong thời gian đó. AT&T được đánh giá ngày càng năng động và kết nối tốt với khách hàng.

7. Visa
Giá trị thương hiệu: 111 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 10%
Thương hiệu này được lợi lớn năm ngoái, sau khi chuỗi bán lẻ Costco ngừng hợp tác với hãng thẻ American Express để chuyển sang Citigroup và Visa.

8. Tencent
Giá trị thương hiệu: 108 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 27%
Tencent là gã khổng lồ công nghệ ở Trung Quốc, với nền tảng nhắn tin WeChat. Đây chính là chìa khóa giúp giá trị của hãng tăng mạnh.

9. IBM
Giá trị thương hiệu: 102 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 18%
IBM đã xuất hiện trong top 10 từ năm 2006. Công ty này đang ngày càng thu hút người dùng nhờ trí tuệ nhân tạo - Watson.

10. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD
Thay đổi so với năm ngoái: 10,2%
Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's là doanh nghiệp ngoài công nghệ duy nhất trong top 10 năm nay. Hãng này ngày càng được ưa chuộng nhờ nhiều loại đồ ăn tốt cho sức khỏe và thực đơn điều chỉnh theo khẩu vị địa phương.

Hà Thu (theo CNN)