Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 4/8/2013, 09:44 (GMT+7)

Cách đơn giản để trở thành triệu phú

Họ chỉ là những con người làm công việc bình thường như kinh doanh nhỏ, cho thuê nhà, kỹ sư… nhưng vẫn trở thành triệu phú bằng kế hoạch riêng của mình.

1. Nhượng quyền thương mại

Anne Marie Ramos, 51 tuổi ở Palm City, Florida, Mỹ
Nghề nghiệp: Đồng sáng lập một thương hiệu giặt sấy khô
Giá trị tài sản: 2,4 triệu USD

Chiến lược: Thất vọng với những hạn chế của cửa hàng giặt sấy khô đang thuê, bà Ramos cùng người chồng của mình bắt đầu chiến dịch nhượng quyền thương mại của riêng mình. Chiến dịch này được thực hiện trong năm 2006 với 12 cửa hàng trong khu vực.

Nhượng quyền thương mại giúp cặp vợ chồng này phát triển kinh doanh nhanh chóng. Lợi ích trước tiên là các cửa hàng cùng đóng góp chi phí quảng cáo, cho phép ngân sách dành marketing lớn hơn, do đó số lượng khách hàng và doanh thu gia tăng.

Doanh thu trong năm đầu tiên tiến hành nhượng quyền thương mại đã tăng 20% so với lúc chỉ hoạt động đơn lẻ. Ngoài ra, bà Ramos cho biết doanh thu vẫn tăng đều qua các năm, đồng thời chi phí phải chịu cũng giảm đáng kể.

2. Cho thuê nhà

Becky Anderson, 37 tuổi ở Portland, Oreland
Nghề nghiệp: Nhân viên phân tích dữ liệu
Giá trị tài sản: 1,4 triệu USD

Chiến lược: Anderson và chồng bà tiến hành nâng cấp 5 căn hộ cho thuê để có thể thu mức tiền cao hơn. Trước đó, họ từng nâng cấp cảnh quan xung quanh các căn hộ này nhưng chúng không hiệu quả. "Người thuê nhà thường phá hỏng nó và điều đó thực sự khó chịu", cô Anderson nói.
Vì vậy, bây giờ họ sẽ thêm vào một phòng ngủ hoặc phòng tắm và tự thực hiện để tiết kiệm chi phí.

Kết quả, việc chuyển từ căn hộ 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm thành 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm giúp họ có thể nâng giá cho thuê từ 1.000 USD mỗi tháng lên 1.600 USD một cách hợp lý ở khu vực Portland.

3. Tiết kiệm gia đại tài

Mark Shapiro, 38 tuổi ở Fairfax, Virginia
Nghề nghiệp: Kỹ sư phần mềm
Giá trị tài sản: 975.000 USD

Chiến lược: Shapirro khám phá ra rằng sẽ hiệu quả hơn nếu tiết kiệm theo kiểu làm tròn số. "Cách này rất dễ làm", anh chia sẻ.

Ví dụ, nếu vào cuối tháng, Shapiro còn 627 USD sau khi đã thanh toán các chi phí và trích tiền để dành hàng tháng, anh tiếp tục chọn một con số tròn để tiết kiệm thêm. Mức hợp lý trong trường hợp này là 500 USD, sau đó, anh có thể tiêu 127 USD còn lại theo cách mà mình muốn.

Kết quả, Shapiro có thể tự thưởng cho mình một vài chuyến du lịch đó đây trên số tiền tiết kiệm thêm bằng cách làm tròn đó. "Trước tiên bạn phải tiết kiệm. Khi đã đạt mục tiêu, bạn được quyền chi tiêu vào những thứ mình muốn trên số tiền dư ra", Shapiro nói.

4. "Nữ hoàng" lập ngân sách

Margaret King, 65 tuổi ở Philadelphia
Nghề nghiệp: Chuyên gia cố vấn
Giá trị tài sản 850.000 USD

Chiến lược: Ngay từ khi vừa tốt nghiệp, bà King đã buộc mình theo một công thức phân bổ chi tiêu để có lượng tiền mặt nhiều nhất dành cho đầu tư sau này. Tỷ lệ này bao gồm 10% dành cho đi lại, 3% cho các mối quan hệ bạn bè, gia đình và điện nước, thực phẩm, nhà ở chiếm 57%. Phần còn lại, bà tiết kiệm, đầu tư và trả nợ vay thế chấp mua nhà.

Kết quả, bà mất 12 năm để hoàn thành thanh toán cho ngôi nhà bằng cách trả nợ nhiều hơn ít nhất 15% mức tối thiểu hàng tháng. Số tiền thêm vào này được lấy thêm từ thu nhập của bà. "Giờ thì tôi đã tự do và có thể thêm nhiều tiền hơn vào tài khoản đầu tư của mình", bà cho biết.

Nguyễn Tâm (theo CNN)