Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 20/12/2018, 18:29 (GMT+7)

100.000 tài xế Hàn Quốc biểu tình phản đối taxi công nghệ

Dòng người biểu tình vây kín tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc để phản đối ứng dụng gọi xe mới của Kakao.

Hôm nay (20/12), tại thủ đô Seoul, khoảng 100.000 tài xế, những người làm trong lĩnh vực giao thông công cộng Hàn Quốc đã biểu tình để phản đối ứng dụng đi chung xe mới có tên "Kakao T Carpool" của hãng công nghệ Kakao.

Dòng người biểu tình vây kín tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc ở Yeouido, Seoul. Họ cho rằng, taxi công nghệ sẽ cướp mất việc làm và khiến cuộc sống của giới tài xế trở nên khó khăn hơn.

Đây là lần biểu tình thứ ba kể từ 10/12 - ngày một tài xế taxi truyền thống đã tự thiêu trước tòa nhà Quốc hội để phản đối Kakao T Carpool.

Những người biểu tình mang theo di ảnh của tài xế đã tự tử. Không chỉ có các lái xe ở Seoul, cuộc biểu tình hôm nay còn có sự tham gia của những người ở thành phố Bucheon và nhiều địa phương khác.

Những tài xế cầm biểu ngữ có nội dung: "Cấm hoạt động đi chung xe bất hợp pháp bằng các phương tiện cá nhân".

Đồng thời, họ cũng yêu cầu "Sửa đổi luật dịch vụ vận tải hành khách" của nước này. "Nếu ứng dụng gọi xe mới hoạt động, thu nhập của tôi sẽ giảm đi một nửa. Gia đình tôi sẽ chìm trong nghèo đói", ông Yoon Woo-seok, một tài xế 62 tuổi tham gia biểu tình cho biết.

Nhiều taxi cũng đỗ kín xung quanh khu vực gần tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc. Hiện tại, Kakao đã phải tạm ngừng ra mắt ứng dụng Kakao T Carpool sau vụ tài xế tự tử hôm 10/12.

Anh Tú (theo Koreatimes/Channelnewsasia)