Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 28/7/2013, 04:00 (GMT+7)

10 thương hiệu nổi tiếng đổi logo

Facebook, Instagram hay hãng phim 20th Century Fox... đều thay đổi logo trong năm nay, trong đó một số thương hiệu chọn mẫu mới không khác biệt nhiều so với trước.

Facebook "âm thầm" thay đổi logo và dường như rất ít người nhận ra điều này. Trong phiên bản mới (bên phải), phần hình chữ nhật phía chân chữ F đã được bỏ đi.

Là một thương hiệu được Facebook mua lại, Instagram cũng quyết định làm mới mình bằng logo mới (phía dưới), giữ nguyên thiết kế nhưng thay đổi kiểu chữ và màu sắc.

Motorola xanh trắng (mẫu cũ, bên trái) biến mất, thay vào đó là những màu sắc nổi bật từ Google, công ty đang sở hữu hãng điện thoại này. Tên công ty được viết thường trong logo mới và phía dưới bổ sung thêm dòng "a Google company".

Năm 1925, Nivea ra mắt logo mang tên hãng với nền hình chữ nhật (mẫu trên). Mãi đến 2013 ban lãnh đạo mới quyết định sử dụng mẫu mới như hình trên.

Procter & Gamble (P&G) từng sử dụng logo rất giản dị, đến tháng 5 vừa rồi hãng quyết định sử dụng lại thiết kế vầng trăng (dùng từ những năm 50 của thế kỷ 19) và làm mới thêm. Logo mới lược rất nhiều chi tiết từ mẫu dùng hơn một thế kỷ trước, vốn bị chỉ trích tuyên truyền chủ nghĩa ma quỷ.

Hãng xe ôtô Thụy Điển năm nay đã thay mẫu logo hình tròn với chiếc đầu linh vật bằng dòng chữ màu bạc.

Lần đầu tiên sau 45 năm, American Airlines thay đổi logo, mẫu mới bỏ đi chữ A và chú đại bàng cũng bị "gọt" mất.

Logo mới của FireFox (phải) thoạt nhìn giống với mẫu cũ (bên trái) nhưng theo nhà thiết kế Sean Martell, có tới 8 điểm khác nhau giữa hai hình, trong đó chủ yếu là các chi tiết bỏ đi để tăng độ tương phản màu sắc như điểm bóng trên đỉnh địa cầu, các nét mô tả đuôi cũng bị lược, lông cáo vẽ mượt hơn và đặc biệt Cáo lửa mới có bờ vai thay vì chỉ cánh tay từ ngực như trước...

Hãng sản xuất phim 20th Century Fox của tỷ phú Rupert Murdoch cuối cùng cũng "bước chân" sang thế kỷ mới khi tên công ty được đổi thành 21st Century Fox (logo mới bên phải).

Billboard bỏ đi chữ viết hoa đầu tiên, toàn bộ tên giờ đây viết bằng chữ thường màu đen, thêm màu xanh lá vào phần ô trống ở chữ "b" đứng đầu.

Phương Linh (theo BI)