Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 10/3/2017, 08:25 (GMT+7)

Xe tải triệu đô cho ngày tận thế

Một công ty Áo vừa công bố mẫu xe tải hạng nặng có khối lượng 8 tấn, bảo đảm điều kiện sinh tồn cho 4 người cùng lúc nếu tận thế xảy ra.

Xe tải bọc giáp gần triệu đô dành cho ngày tận thế
 
 

Một phiên bản Globecruiser chạy trên đường.

Hãng Action Mobil vừa giới thiệu dòng xe Globecruiser Family 7500, được quảng cáo là dành cho những người muốn trải nghiệm hành trình dài trong điều kiện khắc nghiệt, thậm chí là dành cho ngày tận thế, theo Mirror.

Family 7500 sử dụng khung gầm 6x6, động cơ 530 mã lực, cho phép nó vượt qua nhiều loại địa hình gồ ghề và phức tạp. Phần giá phía sau có thể chở thùng đồ hoặc các phương tiện nhỏ hơn.

Xe dài 10 m, cao 3,8 m và nặng tới 8 tấn. Bên cạnh mẫu cơ bản với giá 765.000 USD, khách hàng có thể đặt hàng thêm nhiều tùy chọn với giá trị có thể lên tới cả triệu USD.

Thùng xăng dung tích tới 400 lít bảo đảm đủ nhiên liệu cho xe vận hành trong nhiều ngày liên tục.

Khoang xe rộng rãi, bảo đảm đủ tiện nghi với phòng khách kiêm phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ riêng biệt và nhà vệ sinh.

Khu bếp được trang bị một bồn rửa cao cấp, lò vi sóng, tủ lạnh và bếp điện. Family 7500 có khả năng tích trữ tới 1.000 lít nước, cho phép một người sử dụng trong 50 ngày liên tục.

Hai bộ điều hòa công suất 2.400 W bảo đảm môi trường bên trong luôn ở tình trạng dễ chịu nhất. Xe cũng có TV và hệ thống chảo vệ tinh.

Khu vệ sinh đầy đủ tiện nghi, bao gồm cả giá phơi khăn. Thứ duy nhất còn thiếu là vòi hoa sen và bồn tắm.

Phần đuôi xe là giường tầng cho hai trẻ em và phòng ngủ với giường đôi dành cho người lớn.

Nóc xe được gắn pin mặt trời công suất 240 W, bảo đảm cung cấp năng lượng cho các thiết bị quan trọng ngay cả khi xe hết xăng. Tất cả đều được điều khiển thông qua bảng trung tâm.

Tử Quỳnh (Ảnh: Mirror)