Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 22/1/2016, 10:06 (GMT+7)

Voi cái dùng ngà hất văng trâu lên cao

Con trâu bị voi dùng ngà xuyên thủng và hất tung lên không trung do có động thái đe dọa đàn voi.

Earth Touch News hôm 19/1 đưa tin, du khách tên Kimberly Maurer chụp những bức ảnh ghi lại cảnh tượng con voi cái tấn công trâu ở công viên quốc gia Masai Mara tại Kenya.

Ngay sau khi vào khu bảo tồn, Maurer cùng nhóm du khách phát hiện một đàn voi nhỏ do con voi cái bị mất một ngà dẫn đầu. "Khi xe của chúng tôi tiến về phía trước, chúng tôi nhận thấy một con trâu ngủ dưới một bụi cỏ cách đường đi 6 m", Maurer cho biết. Theo hướng dẫn viên của họ, con trâu có vẻ bị ốm hoặc bị thương.

"Khi chúng tôi quan sát đàn voi tiến đến, con trâu ngẩng đầu lên và đứng bật dậy. Chắc chắn đây là động thái đe dọa đối với những con voi", Maurer giải thích. 

Con voi cái húc vào đầu trâu. Với kích thước rõ ràng bất lợi, con trâu bị đánh bại và khuỵu ngã. 

Voi cái chỉ còn một ngà cúi đầu và hất thẳng trâu lên không trung. "Chúng tôi hoàn toàn kinh ngạc khi con voi cái cúi xuống, xiên thẳng chiếc ngà duy nhất vào con trâu và hất nó lên cao", Maurer nhớ lại. 

"Con voi cái vật con trâu xuống đất và quay đi. Sau đó, nó lùa đàn voi sang bên đường và tiếp tục rống về phía con trâu bị thương", Maurer nói.

Toàn bộ vụ việc chỉ kéo dài chưa đầy một phút và con trâu bị bỏ lại với những vết thương nghiêm trọng, nguyên nhân khiến nó chết một thời gian ngắn sau đó. 

Vân Du/Ảnh: Kimberly Maurer