Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 4/6/2017, 07:00 (GMT+7)

Tấn công trâu rừng, sư tử suýt bị đâm thấu tim

Sau cuộc chiến đấu quyết liệt với những con trâu rừng, đàn sư tử cũng bắt được con mồi yếu nhất.

Luke Massey, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đến từ Anh, may mắn có cơ hội chứng kiến và ghi lại cuộc săn trâu rừng của những con sư tử trong công viên quốc gia South Luangwa, Zambia, Media Drum World hôm qua đưa tin. 

Trong một bức ảnh, con sư tử đực tấn công trâu rừng và thoát chết trong gang tấc khi cặp sừng sắc nhọn của con trâu đâm sượt qua chỉ cách vị trí tim của sư tử vài centimet.

Một khung hình khác cho thấy đàn trâu rừng châu Phi cố gắng che chắn cho đồng loại trong khi sư tử đực chồm lên sau lưng con mồi và cuối cùng ăn thịt con trâu yếu ớt nhất không đủ khả năng trốn thoát. 

Trâu rừng châu Phi còn gọi là trâu Cape, là loài trâu lớn nhất thường thấy ở Nam Phi và Đông Phi, thường kiếm ăn thành đàn lớn trên các đồng cỏ.

"Lúc đầu, con sư tử đực trẻ tuổi rất may mắn khi không bị thương. Nó chồm lên sau lưng con trâu nhưng nhanh chóng bị những con trâu khác trong đàn bao vây. Một con trâu lao tới hất văng sư tử, sừng của nó suýt đâm trúng ngực đối phương", Massey kể lại.

 Dù đã chiến đấu hết sức dũng cảm, những con trâu đực trong đàn cuối cùng cũng phải bất lực chứng kiến một đồng loại bị sư tử quật ngã.

"Cảnh sư tử săn trâu rừng xuất hiện rất nhiều trên TV nhưng thực sự cảnh tượng này hiếm khi có thể thấy tận mắt trên đồng cỏ. Tôi đã dành hơn 4 tháng làm việc trong nhiều sự án khác nhau ở vùng đồng cỏ châu Phi nhưng đây là lần duy nhất tôi có cơ hội chứng kiến cuộc chiến giữa hai loài", Massey chia sẻ.

Phương Hoa (Ảnh: Media Drum World)