Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 6/5/2017, 19:16 (GMT+7)

Những thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Thiên thần, thác Bản Giốc, thác Dettifoss là ba trong số những thác nước có cảnh quan đẹp nhất trên thế giới.

Thác Thiên thần là thác nước cao nhất trên thế giới. Thác nước đổ nước xuống từ một độ cao đáng kinh ngạc 950 m trên đỉnh núi Auyantepui ở Venezuela, theo Mother Nature Network. Trên thực tế, do nước rơi xuống từ độ cao lớn nên gần như bị bốc hơi hoặc tạo thành một màn sương mù trước khi chạm xuống mặt đất. Ảnh: iStock.

Cảnh tượng ngoạn mục, đẹp như tranh vẽ này là thác Bản Giốc nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đây là thác nước lớn thứ tư nằm trên đường biên giới quốc gia chỉ sau thác Iguazu, thác Niagara và thác Victoria. Ảnh: iStock.

Thác Dettifoss nằm ở phía đông bắc Iceland là thác nước lớn nhất và mạnh nhất ở châu Âu. Nó được bảo vệ trong Vườn Quốc gia Vatnajökull, và đến nay vẫn chưa được khai thác để lấy năng lượng. Kế hoạch xây dựng một nhà máy thủy điện tại khu vực thác Dettifoss bị loại bỏ, do địa chất ở đây khá mềm và xốp. Ảnh: Wikimedia.

Thác Gocta Cataracts, nằm ở khu vực hẻo lánh của tỉnh Amazonian, Peru, là một trong những thác nước cao nhất thế giới. Các phép đo chính xác chiều cao của nó vẫn chưa được thực hiện, nhưng ước tính ban đầu cho thấy đây là thác nước cao thứ ba thế giới. Ảnh: Wikimedia.

Thác Havasu, nằm sâu trong hẻm núi Grand Canyon ở Mỹ, chảy trên những tảng đá màu đỏ hùng vĩ và hòa vào hồ nước màu xanh ngọc lam bên dưới. Thác Havasu là một trong những thác nước được chụp hình nhiều nhất thế giới. Ảnh: iStock.

Thác Iguaza nằm ở ranh giới giữa Argentina và Brazil là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng. Theo truyền thuyết, nơi đây được tạo ra sau khi một thiếu nữ xinh đẹp khước từ lời cầu hôn của một vị thần, mà nguyện chung thủy với người yêu của mình.
Khi hai người yêu nhau cùng chạy trốn trên một chiếc xuồng, vị thần hung dữ cắt đứt con sông trong cơn thịnh nộ khiến họ rơi xuống đáy sông sâu vĩnh viễn. Nơi chia cắt đó chính là thác nước hùng vĩ ngày nay. Ảnh: iSstock.

Thác Jog là thác nước cao nhất ở Ấn Độ. Đây là điểm thút khách nổi tiếng và ấn tượng trong mùa mưa. Ảnh: iStock.

Thác Kaieteur nằm ở Vườn Quốc gia Kaieteur của Guyana. Nó cao thứ 123 trên thế giới nhưng đứng thứ 19 về thể tích nước. Thác nước này là sự kết hợp hiếm có giữa độ cao và thể tích nước, tạo nên cảnh quan thác đổ vô cùng mạnh mẽ. Ảnh: iStock.

Thác Gullfoss, nằm trong hẻm núi của sông Hvítá tại Iceland, là một trong những địa điểm hấp nhất thế giới. Khe nứt của hẻm núi bị che khuất bởi tầm nhìn, tạo ra cảm giác như nước đang bị hút vào bên trong Trái Đất. Ảnh: Wikimedia.

Thác Niagara là thác nước mạnh mẽ nhất và nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, đổ xuống khoảng 170.000 m3 nước mỗi phút. Đây là nơi nổi tiếng với những hoạt động mang tính mạo hiểm. Rất nhiều người gan dạ muốn chinh phục thác nước hùng vĩ, đã treo một sợi dây vắt ngang qua thác nước và đi bộ trên đó. Ảnh: iStock.

Những thác nước của Vườn Quốc gia Plitvice Lakes ở Croatia tạo nên cảnh quan thiên đường giống như thế giới Pandora trong phim Avatar nổi tiếng. Dòng nước dường như chảy xuống ở mọi vách đá và khe nứt, rồi tụ lại ở hồ nước trong vắt bên dưới. Ảnh: iStock.

Thác Victoria nằm bên bờ sông Zambezi, giữa biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Thác nước cao 108 m, rộng 1.708 m, gấp đôi chiều rộng của thác Niagara ở Bắc Mỹ. Victoria được coi là thác nước rộng nhất thế giới. Ảnh: iStock.

Lê Hùng