Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 31/10/2016, 21:20 (GMT+7)

Những loài vật xấu xí nhất trên Trái Đất

Trong quá trình tiến hóa, nhiều loài động vật trở nên đẹp và rực rỡ hơn, nhưng cũng có những loài lại mang vẻ ngoài không hề hấp dẫn.

Khỉ aye-aye (Daubentonia madagascariensis), là một loài vượn cáo sống về đêm và thường có ngón tay giữa dài, gọi là ngón chỉ hầu. Loài này chuyên ăn ấu trùng sống bên dưới vỏ cây. Chúng gõ vào gỗ để tìm thức ăn, sau đó tước vỏ cây và sử dụng ngón giữa để moi con mồi. Ảnh: Imgur.

Chuột chũi mũi sao (Condylura cristata) là một loài chuột chũi nhỏ ở Canada. Loài này có những chiếc tua kỳ dị cực nhạy mọc trên mặt, dùng để dò đường. Ảnh: Synapsebristol.

Cá nhám mang xếp (Chlamydoselachus anguineus) là một loài cá mập quý hiếm sống ở vùng biển sâu. Với bộ hàm rộng, chúng có thể nuốt trọn con mồi cỡ lớn. Ảnh: Wikimedia.

Loài cá Linophryne thuộc bộ cá vây chân, sử dụng mồi giả để nhử các con mồi. Ảnh: Flickr.

Thuộc loài cá vây chân có lông, cá cóc (Antennarius striatus) là chuyên gia ngụy trang. Nó sử dụng chiến thuật nhử để thu hút con mồi. Ảnh: Tony Wu.

Cá phát sáng (Linophryne arborifera) là một loài khác thuộc bộ cá vây chân. Trong loài này, con đực nhỏ hơn nhiều so với con cái và chúng thường bám chặt vĩnh viễn vào cơ thể con cái. Ảnh: Regan.

Chuột chũi nước (Pyrenean desman) có họ hàng với loài chuột chũi và chuột chù. Nó sử dụng chiếc mũi dài bất thường để tìm thức ăn dưới bùn và các hố. Ảnh: Wikipedia.

Kền kền gà tây (Torgos tracheliotos) sống ở châu Phi và các vùng lân cận. Chiếc đầu trụi lông của nó điển hình cho loài chim ăn xác chết. Ảnh: Frans Lanting.

Dơi đầu búa (Hypsignathus monstrosus) được tìm thấy ở vùng xích đạo châu Phi. Con đực có phần đầu to bất thường dùng để tạo ra âm thanh lớn thu hút con cái. Ảnh: Flickr.

Khỉ vòi (Nasalis larvatus) chỉ được tìm thấy trên đảo Borneo. Đây là một loài có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống bị hủy hoại. Ảnh: Flickr.

Cá rắn Viper (Chauliodus sloani) thuộc họ cá rồng. Tổ chức kỷ lục thế giới Guiness công nhận đây là loài cá có răng lớn nhất thế giới so với kích thước đầu chúng. Ảnh: Flickr.

Cá sao Nhật (Uranoscopus sulphureus) thuộc nhóm cá có mắt ở trên đỉnh đầu, thay vì ở hai bên. Chúng tự vùi mình dưới cát để rình tấn công những con mồi bơi ngang qua. Ảnh: Telegraph.


Xem thêm: Những loài giết người nhiều nhất trên Trái Đất

Vân Du