Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 24/12/2015, 20:00 (GMT+7)

Những khoảnh khắc kỳ thú trong tự nhiên

Những cảnh tượng độc đáo và hiếm thấy được ghi lại qua ống kính của nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới nhằm tôn vinh thế giới tự nhiên.

Chú chim công mắc chứng bạch tạng nửa thân đang khoe bộ lông độc đáo.

Hoa nở tràn xuống từ cây đa lâu đời nhất ở Nhật Bản. Hạt cây nảy mầm từ năm 1870 và cây đa vẫn tồn tại đến ngày nay, theo National Geographic.

Một đàn chim hồng hạc được chụp ngoài bờ biển Yucatan, Mexico.

Các khối nhũ đá selenite dài tới 9 m bên trong Hang động Tinh thể (Cave of Crystals) ở Mexico. Khu hang động này được các thợ mỏ khám phá vào năm 2000.

Một con sẻ lều (bowerbird) đực đang thu nhặt những bông hoa và trái cây đầy màu sắc để trang trí cho chiếc tổ của mình. Mục đích của nó là quyến rũ bạn tình trong mùa sinh sản.

Vượn cáo đang bám vào những khối đá nhọn hoắt ở phía tây Madagascar. Những mỏm đá này được tạo thành từ đá vôi bào mòn, nằm trong quần thể rừng đá lớn nhất thế giới.

Một tháp băng sừng sững bên cạnh nhà thám hiểm, với luồng khói bốc ra từ núi Erebus của Nam Cực. Nhiệt lượng của núi lửa tạo ra chỗ trống trên sườn núi băng, hơi nước thoát ra từ những khoảng trống này ngay lập tức bị đông cứng và tạo thành tháp băng khổng lồ.

Một con chim ruồi và rắn lục nhìn nhau chằm chằm trong khu rừng của Costa Rica.

Hóa thạch xương khủng long trồi ra từ lớp cát trên sa mạc Tenere của Nigeria.

Biển chim cánh cụt hoàng đế trên những ngọn đồi ở South Georgia, Nam Cực.

Hoàng Linh/Ảnh: National Geographic