Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 9/7/2017, 20:00 (GMT+7)

Những cây cầu lập kỷ lục dài nhất thế giới

Cầu Đan Dương - Côn Sơn ở Trung Quốc là cầu dài nhất thế giới với tổng chiều dài 164,8 km.

Akashi Kaikyo là cây cầu treo dài nhất thế giới, với chiều dài nhịp chính lên tới gần 2 km, tổng chiều dài cầu bằng 3,9 km, theo Mother Nature Network. Cây cầu này nằm trên đường cao tốc Honshu - Shikoku bắc qua vịnh Akashi, một tuyến giao thông huyết mạch của Nhật Bản. Ảnh: Xiaojun Deng.

Cầu Chaotianmen bắc qua sông Dương Tử, Trùng Khánh, Trung Quốc, là cây cầu vòm dài nhất thế giới. Tổng chiều dài của nó là 1.741 m. Các phương tiện giao thông có thể di chuyển qua cầu thông qua hai tầng khác nhau. Ảnh: Thomas Bächinger.

Cầu Evergreen Point là cây cầu nổi dài nhất thế giới bắc ngang qua hồ Washington của thành phố Seattle, Mỹ. Cây cầu dài 4,75 km, cách chiếc cầu nổi dài thứ hai thế giới là Lacey V. Murrow chỉ vài km về phía nam. Ảnh:  Sounder Bruce.

Cầu cao tốc bắc ngang qua hồ Pontchartrain thuộc bang Louisiana, Mỹ, có tổng chiều dài 38 km. Năm 1969, cây cầu này được Sách kỷ lục Guinness công nhận là cầu trên mặt nước dài nhất thế giới. Nhưng đến năm 2011, cầu vịnh Giao Châu ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã giành danh hiệu này. Ảnh: Glennaa.

Cầu Oresund nối thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, và thành phố Malmo, Thụy Điển, là cây cầu đường sắt dài nhất châu Âu. Điểm thú vị của Oresund chính là sự kết hợp giữa một cây cầu dây văng dài 8 km và một đường hầm dưới biển dài 4 km. Chính vì thế, nhìn từ trên cao cây cầu dường như đột ngột biến mất giữa biển khơi.

Cầu Đan Dương - Côn Sơn là cầu dài nhất thế giới với tổng chiều dài 164,8 km. Nó là một cầu cạn thuộc tuyến đường xe lửa nối liền thành phố Thượng Hải với thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cầu được hoàn thành năm 2010 và mở cửa vào năm 2011 với chi phí xây dựng 8,5 tỷ USD. Ảnh: Wikipedia.

Cầu có mái che dài nhất thế giới là cầu Hartland ở New Brunswick, một di tích lịch sử quốc gia của Canada. Cầu có chiều dài tổng cộng hơn 380 m. Ảnh: Dennis Jarvis.

Cầu Taman Negara trong Vườn quốc gia Taman Negara, Malaysia, là cầu treo trong rừng dài nhất thế giới. Cầu có chiều dài gần 510 m và nằm ở độ cao khoảng 45 m. Ảnh: Wikipedia.

Cầu Krämerbrücke ở Erfurt, Đức, là cây cầu có người ở dài nhất thế giới (79 m). Cây cầu đá vòm này bắc qua Breitstrom, một nhánh của sông Gera. Du khách đến đây có thể tìm thấy các cửa hàng ở hầu hết 32 ngôi nhà trên cầu. Ảnh: CNN.

Lê Hùng