Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 21/12/2016, 11:02 (GMT+7)

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt

Hình chụp những quái vật đáng sợ dưới đại dương từng sa lưới được một ngư dân người Nga đăng tải thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Ngư dân Roman Fedortsov ở Roman Fedortsov, Nga, chia sẻ nhiều hình ảnh của nhiều sinh vật hình thù kỳ lạ trên mạng Twitter, thu hút gần 28.000 lượt theo dõi, Moscow Times hôm qua đưa tin. Fedortsov làm việc trên tàu kéo lưới ở một hải cảng phía tây bắc nước Nga và bắt đầu đăng hình những quái vật lọt lưới từ đầu năm nay. 

Trong số nhiều sinh vật lạ từng sa lưới của Fedortsov có cá nhám mang xếp, một loài cá mập hình dáng giống lươn có hàm răng lởm chởm, được mệnh danh là "hóa thạch sống" do vẫn lưu giữ nhiều đặc điểm nguyên thủy. 

Trong hình là sinh vật có bộ hàm lớn và hàng răng sắc nhọn. Một số người cho rằng mẫu vật là cá vây tia trong họ Malacosteus. Đây là loài cá miệng rộng sống dưới biển sâu. 

Fedortsov cũng chia sẻ những bức ảnh của loài cá chimaera hay còn gọi là "cá mập ma". Mắt của loài này chỉ phát sáng khi ở dưới ánh đèn. Trong bóng tối của biển cả, "cá mập ma" dường như sở hữu hốc mắt trống rỗng. 

Theo Fedortsov, quái ngư đáng sợ trong hình là cá bao kiếm đen.

Bộ sưu tập quái vật đại dương của Fedortsov chủ yếu gồm những loài cá hiếm gặp có hàm răng sắc như dao và thân hình kỳ dị. 

Fedortsov chụp hình một con nhện biển màu cam khổng lồ chân dài có kích thước lớn bằng bàn tay người.

Một phát hiện đáng chú ý khác của Fedortsov được cho là cá đuôi chuột có đôi mắt lồi màu đỏ và môi đỏ trề ra ngoài, sinh sống ở Bắc Cực và Nam Cực. 

Phương Hoa (Ảnh: Roman Fedortsov)