Khoa học
Thứ bảy, 1/12/2018, 05:00 (GMT+7)

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia thu hút hơn 5.000 người

Diễn ra trong ba ngày tại Đà Nẵng, Techfest 2018 đã làm rõ bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam, cùng nhiều giải pháp được đề xuất.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức tại TP Đà Nẵng từ ngày 29/11 đến 1/12.

Tối 29/11, ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 đã khai mạc với hơn 1.000 khách tham dự cùng lãnh đạo cấp cao của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, khách quốc tế và các địa phương, startup, nhà đầu tư.

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất hình thành Trung tâm khởi nghiệp Quốc gia. Trung tâm này đặt ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, có nhiệm vụ tăng khả năng tương tác, hưởng ứng của cộng động đồng khởi nghiệp.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh bày tỏ mong muốn và cam kết tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp từ các thành phần trong hệ sinh thái, hướng tới việc kết nối chặt chẽ hơn với Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, tham gia xây dựng Mạng lưới khởi nghiệp trong ASEAN.

Tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm Techfest 2018 Thủ tướng khen ngợi các startup có tinh thần sáng tạo và động viên giới trẻ dũng cảm, chấp nhận khó khăn và thất bại để vươn lên.

Sáng 30/11, Diễn đàn đối thoại cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã phân tích nhiều khía cạnh liên quan lĩnh vực này tại Việt Nam. "Chúng ta hãy nhìn vào thực tế, người dân muốn gì, doanh nghiệp muốn gì, Chính phủ muốn gì. Bài toán nhiều người cùng muốn tìm câu trả lời chính là ý tưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Khi ý tưởng tốt thì sẽ có khởi nghiệp", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi tham quan các không gian trưng bày, động viên các startup tiếp tục sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp. 

Bên lề sự kiện, 250 gian hàng giới thiệu công nghệ của startup cũng được trưng bày, thu hút đông đảo đại biểu trong và ngoài nước tham quan. 

Ngày 1/12, diễn ra chung kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo 4.0 và bế mạc Techfest 2018. Dịp này cũng diễn ra lễ ký kết các văn bản phối hợp giữa đại diện các nước Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Đức, Mỹ.

Theo Ban tổ chức, trong ba ngày Techfest 2018 đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 250 nhà đầu tư, quỹ dầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế.

Nguyễn Đông