Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 8/12/2017, 08:00 (GMT+7)

Cuộc sống hiện đại trong tưởng tượng của con người năm 1900

Năm 1900, công ty Hildebrands của Đức tung ra loạt postcard hình dung cuộc sống của con người năm 2000 với nhiều phát minh độc đáo.

Vỉa hè trong thế giới hiện đại có thể tự di chuyển, giúp cuộc sống trở nên tiện nghi hơn. Con người có thể thoải mái đi lại hay yên tâm ngồi nghỉ ngơi.

Bức tranh nằm trong loạt bưu thiếp tưởng tượng về thế giới năm 2000 do hãng chocolate Hildebrands của Đức tung ra năm 1900, theo Mashable.

Những buổi biểu diễn tại nhà hát có thể được truyền hình và truyền thanh trực tiếp tới nhiều nơi trên thế giới. Bức tranh tưởng tượng này ngày nay đã trở thành sự thật.

Loạt bưu thiếp khắc họa hình ảnh con người mặc trang phục thời Victoria đang tận hưởng cuộc sống vô cùng hạnh phúc và tiện nghi với những công nghệ tân tiến xuất hiện một thế kỷ sau.

Con người năm 2000 có thể tự do bay lượn trên không trung và khám phá bầu trời nhờ những cỗ máy có cánh gọn nhẹ.

Tàu "lai" đa năng di chuyển được cả trên cạn và dưới nước. Con tàu vừa có thể vượt biển an toàn, vừa có thể chạy trên đường ray ở đất liền.

Con người trong thế giới hiện đại có thể thoải mái đi du lịch dưới đáy biển bằng tàu ngầm. Những chiếc tàu ngầm được thiết kế để du khách có thể ngồi an toàn bên trong và nhìn ngắm sinh vật biển.

Hệ thống mái nhà che phủ toàn bộ thành phố giúp bảo vệ con người và các công trình kiến trúc khỏi mưa bão.

Trong trí tưởng tượng của con người năm 1900, việc du ngoạn trên trời bằng những chiếc khinh khí cầu nhỏ gọn sẽ trở nên phổ biến.

Cỗ máy khổng lồ giúp điều khiển thời tiết theo ý muốn, tránh tình trạng mưa nắng thất thường ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. 

Bắc Cực sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong thế giới hiện đại với nắng ấm và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Con người có thể tự do di chuyển bằng thuyền hoặc khinh khí cầu.

Con người thoải mái đi dạo trên mặt hồ gợn sóng nhờ những quả bóng bay kéo họ nổi lên. Không chỉ tản bộ, các hoạt động khác như đạp xe, thậm chí đi xe ngựa trên nước cũng đều khả thi.

Thu Thảo (Ảnh: Hildebrands)