Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 28/4/2017, 16:31 (GMT+7)

Cá sấu khổng lồ đớp trọn linh dương trên khúc sông tử thần

Khoảnh khắc con cá sấu khổng lồ đớp trọn linh dương trên khúc sông Kenya lọt vào ống kính một nhiếp ảnh gia.

Con cá sấu săn mồi thực hiện pha tấn công chớp nhoáng khi đàn linh dương băng qua con sông ở Kenya, Longroom hôm qua đưa tin. 

Nhiếp ảnh gia Clifford Knight ghi lại cảnh tượng con linh dương Thompson nằm trọn trong hàm răng nhọn hoắt của cá sấu. 

"Tôi để ý một gia đình ba con linh dương Thompson bên bờ sông. Chúng cúi xuống uống nước với vẻ lo lắng. Một con linh dương cái quyết định sang sông và dũng cảm dẫn đường", Knight nói. 

Theo nhiếp ảnh gia, khi đến vùng nước sâu hơn, con linh dương cái trông thấy cá sấu khổng lồ lao qua làn nước về phía nó. Nó điên cuồng nhảy liên hồi, chật vật tìm cách lội ngược dòng nước leo lên bờ để tìm cách thoát thân. 

Dù con linh dương cái giữ được mạng sống trong phút chót, con đực theo sau nó băng qua khúc sông tử thần không may mắn như thế. Nó phi vào đúng hướng của con cá sấu và không có cách nào thoát thân khi đến ngay trước miệng của sát thủ săn mồi dữ tợn. 

"Tôi cảm thấy trái tim quặn lại khi nghe tiếng kêu hoảng loạn của con linh dương và tiếng xương nó gãy vụn trong bộ hàm cá sấu, càng đặc biệt là nó dường như đang nhìn thẳng vào tôi cầu xin giúp đỡ. Cái chết đến với nó nhanh chóng và tàn nhẫn", Knight chia sẻ. 

"Toàn bộ cảnh tượng diễn ra và kết thúc trong vòng 15 phút, khiến trái tim tôi nặng trĩu suốt ngày hôm đó", Knight nói. 

Phương Hoa (Ảnh: Caters News)