Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 3/6/2016, 12:18 (GMT+7)

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u cho cá vàng

Đội ngũ phẫu thuật viên phải đưa con cá vàng ra ngoài môi trường nước trong ca phẫu thuật 45 phút với chi phí gần 300 USD.

Bác sĩ phẫu thuật Sonya Miles và y tá Millie Gardiner cắm một chiếc xy-lanh chứa đầy nước vào miệng và mang để cung cấp oxy cho con cá vàng trong ca phẫu thuật loại bỏ khối u ở đầu và vai nó.

Theo Mirror, người chủ mua Nemo với giá chỉ 4 USD, nhưng sẵn sàng vượt qua quãng đường 300 km và bỏ ra gần 288 USD để chi trả cho ca phẫu thuật. 

Con cá vàng 5 tuổi phục hồi hoàn toàn và không gặp biến chứng nào.

"Nó có một cục lớn bằng cả cơ thể ở phía trên cổ. Khối u kiểu này khá phổ biến ở cá vàng và động vật có vú. Khối u khiến nó gặp khó khăn trong lúc ngủ và hoạt động. Có lúc tim con cá vàng ngừng đập nhưng chúng tôi đã cố gắng duy trì sự sống cho nó", bác sĩ Sonya cho biết.

Chủ của Nemo là Roy Hands, 59 tuổi, và vợ Caroline, 54 tuổi ở Aston Clinton, Bucks, Anh hết lời khen ngợi đội bác sĩ phẫu thuật.

Nemo đang sống với vợ chồng Hands cùng ba con mèo, hai con chó, một con nhóm và một con vẹt.

"Khối u của Nemo mọc ngày càng lớn. Chúng tôi đọc thông tin về ca phẫu thuật cho một con cá vàng khác và quyết định tiến hành với Nemo. Tình trạng của nó rất tốt, giống như chưa từng trải qua ca phẫu thuật nào", Hands chia sẻ.


Xem thêm: Cá vàng sống sót nhờ phẫu thuật cắt bỏ khối u đầu

Phương Hoa