Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 12/4/2017, 16:00 (GMT+7)

Cá lớn nuốt cá bé, người đàn ông Trung Quốc mua một được 4

Cư dân họ Đồ ở thành phố Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc nói ông rất ngạc nhiên khi mua một con cá về nhưng khi mổ bụng cá lại được thêm ba con nữa.

Ngày 9/4, người đàn ông họ Đồ ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đi chợ mua 10 con cá khoai. Khi rửa, mổ bụng cá, ông Đồ phát hiện 5 con cá khoai còn chưa tiêu hóa hết những con cá con mà chúng đã ăn, theo Sina.

Ông Đồ cho biết trong số cá khoai mua về, có con còn chứa trong bụng 4 con khác chưa tiêu hóa hết. 

Ông Đồ nói ông chưa từng chứng kiến cảnh tượng tương tự. Ông cảm thấy rất kỳ lạ khi lần đầu tiên nhìn thấy hiện tượng cá lớn nuốt cá bé. 

Cá khoai có phần đầu nhìn giống đầu rồng, người Trung Quốc gọi là cá đậu phụ hoặc cá đầu rồng. Loài này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, Biển Đông, biển Đông Hải và phía nam Hoàng Hải. Trong ảnh là ông Đồ lấy một con cá con bị cá khoai lớn hơn ăn thịt.

Cá khoai ăn cá nhỏ, tôm, các loài động vật sống dưới đáy. Cá khoai có miệng lớn, có thể nuốt trực tiếp con mồi. Loài cá này cũng có hàm răng sắc nhọn gồm nhiều chiếc xếp sát nhau. 

Người bán cá nói với ông Đồ rằng đây đều là cá đánh bắt trong tự nhiên. Lúc mua, ông Đồ sờ vào thân cá thấy chắc thịt, phần bụng cá hơi phồng lên. 

Ông Đồ cho biết ông rất vui vì "mua 1 được 4". 

Ông Đồ nói ông coi đây là niềm vui nho nhỏ và có thể điều này mang lại may mắn. 

Phần miệng lớn của một con cá khoai. 

Hình ảnh cho thấy cá khoai dễ dàng nuốt chửng những con cá nhỏ hơn.

Văn Việt
(Ảnh: Sina)