Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 31/12/2017, 21:00 (GMT+7)

Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 12

Gia đình sư tử, sói mùa đông và cuộc chiến giữa linh cẩu với linh dương đầu bò lọt danh sách ảnh đẹp tháng 12 trên National Geographic.

Bầy sư tử nhỏ chạy theo một đôi sư tử cái trong khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya. Những con sư tử cái cùng đàn thường sinh sản cùng thời gian với nhau, sau đó cùng nuôi dưỡng những con non. 

Sói đang ngày càng hiếm xuất hiện ở Phần Lan do tình trạng săn bắn quá mức. Vì vậy, nhiếp ảnh gia Bernt Osthus dùng từ "kỳ diệu" để miêu tả về khoảnh khắc ông nhìn thấy con sói vào một buổi sáng mùa đông. "Rất hiếm khi bắt gặp sói vào mùa đông. Chúng thường được chụp ảnh vào mùa hè hơn", ông chia sẻ.

Cá voi lưng gù mẹ dạy con non cách thở và kiểm soát độ nổi trong vùng biển gần quần đảo Revillagigedo, Mexico. Ngay khi mới sinh, cá voi lưng gù con đã nặng một tấn. Chúng được mẹ nuôi dưỡng trong một năm với khoảng 600 lít sữa mỗi ngày.

Dòng dung nham đổ thẳng ra biển trong công viên quốc gia Núi lửa Hawaii. Nhiếp ảnh gia Joseph Anthony chụp lại khoảnh khắc này khi ngồi trên một con thuyền lúc mặt trời mọc. Ông miêu tả, việc chứng kiến cảnh tượng kỳ diệu ngay trước mắt là một trải nghiệm vô cùng xúc động.

Ruộng bậc thang tạo nên những đường nét ấn tượng trên đảo Bali, Indonesia. Người dân dùng ruộng bậc thang để trồng trọt trên những vùng đồi núi hoặc những khu vực không bằng phẳng, ngăn đất xói mòn và giúp hoạt động tưới tiêu thuận lợi hơn.

Cua ma chạm trán với hai con chim biển Sternula antillarum khi đến quá gần tổ của chúng ở Murrells Inlet, Nam Carolina, Mỹ. Chim bố mẹ sẽ cùng nhau bảo vệ tổ, ấp trứng và chăm sóc con non khi trứng nở.

Cự đà biển ăn thực vật dưới nước ở vùng biển gần quần đảo Galápagos, Thái Bình Dương, nơi sinh sống duy nhất của sinh vật này trên thế giới. Chúng dành phần lớn thời gian nằm tắm nắng trên những tảng đá gần bờ, nhưng có thể lặn khoảng 15 phút dưới nước để kiếm ăn. 

Nhiếp ảnh gia Yen Chao chụp lại cảnh tượng linh cẩu tóm được một con linh dương đầu bò non. "Đúng là một khoảnh khắc ấn tượng, một bức ảnh thiên nhiên hoang dã xuất sắc thể hiện cuộc chiến trong thế giới động vật. Biểu cảm trên gương mặt của cả hai khiến bức ảnh càng trở nên thú vị hơn", nhiếp ảnh gia Matt Adams nhận xét.

Gấu Bắc cực ngồi nghỉ trên một tảng băng nổi ở Bắc Băng Dương. Khi băng ở khu vực này tan chảy, môi trường sống của gấu Bắc cực dần bị thu hẹp. Các nhà khoa học dự đoán, số lượng gấu Bắc cực sẽ giảm 30% đến năm 2050. 

Những chiếc lá rực rỡ tạo nên cầu vồng mùa thu dọc theo đường cao tốc Kancamagus ở New Hampshire, Mỹ. "Đây là địa điểm yêu thích của tôi trên cả quãng đường tuyệt đẹp. Tôi luôn dùng thiết bị bay không người lái để chụp ảnh khúc quanh của con đường và xe cộ qua lại", nhiếp ảnh gia Manish Mamtani chia sẻ.