Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 19/5/2016, 12:32 (GMT+7)

7 lý do khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn

Nhóm máu, hoạt động thể chất, uống bia nằm trong số những nguyên nhân khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn so với những người khác.

Theo Tech Insider, tùy loại muỗi sống trong các khu vực khác nhau, chúng có thể lây truyền cho con người nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Zika, sốt rét, sốt vàng, sốt xuất huyết, bệnh chikungunya, virus Tây sông Nile. Những người mang nhóm máu O có xu hướng thu hút muỗi nhiều hơn so với các nhóm máu khác. Ảnh: Pinterest.

Phụ nữ mang thai thu hút muỗi mang mầm bệnh sốt rét cao gấp hai lần so với phụ nữ không mang thai. Muỗi gần đây được xác định là tác nhân lan truyền virus Zika cho phụ nữ có thai, dẫn đến dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Ảnh: Alvin Baez.

Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà khoa học phát hiện thấy muỗi thích đốt người uống bia nhiều hơn so với những người đang tỉnh táo, không uống bia. Ảnh: Ueslei Marcelino.

Cơ thể một số người phát ra hợp chất hấp dẫn muỗi, trong khi nhiều người lại phát ra hợp chất chống muỗi. Các nhà khoa học hiện nay chưa lý giải được cơ chế trên, dù họ đã cố gắng phân lập các hợp chất này để bẫy muỗi hoặc tạo ra thuốc xịt côn trùng tự nhiên. Ảnh: Brad Barket.

Những người có nhiều chủng loại vi khuẩn sống trên da ít hấp dẫn muỗi hơn. Ảnh: PLOS ONE.

Muỗi có xu hướng đốt những người thải nhiều khí CO2 hơn khi thở, bao gồm người có kích thước cơ thể lớn và phụ nữ mang thai. Ảnh: Steven Leonti.

Hoạt động thể chất có thể tạo ra axit lactic. Đây là chất thu hút muỗi, phát tán thông qua mồ hôi. Ảnh: Eduardo Munoz.


Xem thêm: Muỗi khổng lồ tung hoành ở Bắc Cực

Lê Hùng