Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 11/7/2022, 13:07 (GMT+7)

Khánh Ly chuộng áo dài

Khánh Ly nói bà từng sung sướng khi được người Nhật gọi là "công chúa áo dài".

Danh ca cho biết chọn trang phục truyền thống cho mỗi lần lên sân khấu biểu diễn hay trong các sự kiện quan trọng của cuộc đời. Bà thường mặc áo dài có màu sắc, kiểu dáng thanh lịch, phù hợp tuổi tác.

Bà diện áo do nhà thiết kế Đức Hùng thực hiện. Áo dài cổ tròn, chất liệu lụa tơ tằm, họa tiết màu vàng đồng tạo sự sang trọng, quý phái.

Danh ca diện áo dài tạo dáng bên cầu Thê Húc trong một lần trở về Hà Nội.

Mới đây, khi hát ở Nhà hát Lớn trong show Như một lời chia tay, bà nói: "Trải qua một trận dịch bệnh, thật mừng khi ngày trở lại Hà Nội. Tôi vẫn thấy những chiếc xe đạp chở đầy hoa dạo quanh khắp phố, nhưng không còn thấy cụ già bán xôi buổi sáng tôi vẫn thường ăn. Chắc bà đã không vượt qua thời gian và tuổi tác. Tôi nghĩ đến mình. Rồi một ngày nào đó, tôi cũng sẽ từ giã cuộc đời. Trước thời khắc ấy, tôi muốn gặp khán giả, gửi một lời chào bình an".

Khánh Ly mặc áo dài tím khi mua hoa trên đường phố. Thiết kế với phom truyền thống ôm người, chất liệu lụa tơ tằm thoáng mát.

Danh ca từng cho biết âm nhạc Trịnh Công Sơn đã gắn kết hình ảnh chiếc áo dài với sự nghiệp ca hát của bà. "Ông ấy yêu áo lụa, yêu tóc dài, yêu vai gầy. Ông từng viết: 'Có mặt đường vàng hoa như gấm'. Còn tôi yêu ai yêu cả đường đi lối về", bà nói.

Danh ca kết hợp khăn choàng trong lần tham quan Việt Phủ Thành Chương.

Trang phục cũng được bà mặc khi biểu diễn trong đêm nhạc ở Hà Nội hôm 8/7.

Khánh Ly thường chọn màu son ăn ý với màu áo. Ảnh: Phạm Chiểu

Bà về nước làm tour diễn từ giữa tháng 6 đến nay, mở đầu với buổi diễn ở Đà Lạt hôm 25/6, Nhà hát Lớn Hà Nội tối mùng 8 và 9/7. Ngày 16/7, bà trở lại TP HCM cho đêm nhạc Mưa hồng ở quận 7. Danh ca dự kiến biểu diễn thêm ở Nha Trang, Đà Nẵng... Trong các đêm nhạc, bà sẽ hát các ca khúc của Trịnh Công Sơn ở phần đầu, sau đó là phần hát theo yêu cầu với những nhạc phẩm của Phạm Duy, Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Lam Phương...

Danh ca biểu diễn trong đêm nhạc "Như một lời chia tay" tại sân khấu Idecaf (quận 1), TP HCM, ngày 1/7. Ảnh: Thành Nguyễn

Bà trình diễn trong đêm nhạc mở đầu tour "Như một lời chia tay", ở Đà Lạt hôm 25/6. Ảnh: Thành Nguyễn

Khánh Ly diện áo dài nhung tại Hà Nội vào ngày giáp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: Hòa Nguyễn

Khi tập dượt show nhạc từ thiện Cúi xuống thật gần ở Hà Nội đầu năm 2016, bà cũng chọn áo dài nhung, kết hợp chiếc khăn và dây cột tóc đồng. Bà cho biết vẫn nhớ lời người chồng quá cố dặn, chỉ mặc một màu áo.

Hiểu Nhân (ảnh: Hải Bá)