Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 11/12/2019, 08:00 (GMT+7)

Khám phá Hà Giang sau vô-lăng xe VinFast

Vùng địa đầu Tổ quốc sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và những cung đường ngoằn ngoèo là thách thức khó cưỡng với các tài xế tham gia hành trình caravan của VinFast.

Hà Giang được nhiều hãng xe tại Việt Nam yêu thích, lựa chọn để tổ chức chương trình khám phá cung đường hoặc trải nghiệm xe. Vùng địa đầu Tổ quốc với nét đẹp nguyên sơ của đồi núi trập trùng, ruộng bậc thang nối tiếp hay cánh đồng hoa tam giác mạch mênh mông là niềm cảm hứng cho bất cứ ai cầm lái, nhất là khi họ được thử thách bởi những cung đường khó chinh phục. Mới đây nhất, các tay lái VinFast và người thân được nhà sản xuất xe Việt mời tham gia vào một hành trình như thế. Đặc biệt hơn, chuyến caravan được tổ chức với quy mô lớn chưa từng có, và xe nào cũng khoác trên mình lá cờ Tổ quốc, tạo nên một đoàn xe quốc kỳ cùng "hành quân" hướng về cột cờ Lũng Cú.

Từ thành phố Hà Giang, ngược lên phía đông bắc, các tay lái phải vượt qua nhiều dốc cao, khúc cua gắt của cao nguyên đá Đồng Văn. Địa hình khó không phải trở ngại lớn với ba mẫu xe VinFast, mà nằm ở khả năng điều khiển của các tay lái.

Những con đường cua ngoằn ngoèo, dốc khúc khuỷu tạo thành điểm nhấn giữa muôn trùng núi đá hùng vĩ. Đường nhỏ đòi hỏi người lái phải có kỹ năng điều khiển xe chính xác. Với tài mới, đây có thể coi là bài luyện ở mức nâng cao hơn nhiều so với việc đi phố thường ngày. Những người lái Fadil có lẽ hưởng lợi hơn bởi thân xe nhỏ, trong khi động cơ vẫn đủ sức mạnh để chinh phục dốc đèo.

Khi vượt qua thử thách, phần thưởng là cảnh sắc thơ mộng dưới núi. Những ngôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm giữa núi đá sừng sững tạo nên vẻ đẹp yên bình. Vào mỗi mùa khác nhau, cảnh sắc lại thay đổi bởi các loài hoa dại hay những thửa ruộng lúa chín vàng.

Nhưng Tam Giác Mạch là loại hoa đặc trưng và được nhắc đến nhiều nhất khi nói về Hà Giang. Những bông hoa tím hồng nhuộm màu những dãy núi, sườn đồi. Ngoài tam giác mạch, nơi đây còn nhiều loài hoa dại khác mọc trên những vách núi. Đó là lý do Hà Giang được ví von như "miền đá nở hoa".

Trong những điểm phải ghé khi đến vùng địa đầu Tổ quốc, cột cờ Lũng Cú thu hút đông đảo du khách. Xây dựng trên đỉnh núi, đỉnh cột cờ là nơi có thể quan sát hết những dãy núi hùng vĩ, những làng bản xung quanh.

Để đi hết một vòng từ thành phố Hà Giang, các tài xế phải đi qua Đồng Văn, Mèo Vạc và ấn tượng nhất đèo Mã Pì Lèng. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam gồm nhiều khúc cua gấp, độ dốc lớn, nằm uốn mình giữa một bên núi đá một bên là dòng Nho Quế màu xanh ngọc lục bảo.

Những chiếc Fadil động cơ 1.4 hay hai chiếc Lux trang bị động cơ 2.0 Turbo không gặp trở ngại khi chinh phục con đèo nổi tiếng. Bên cạnh đó, các dòng xe VinFast đều trang bị những tính năng an toàn tối ưu như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, Lux SA2.0 và Fadil được trang bị thêm hệ thống chống lật ROM nên không khó để vượt qua.

Xen giữa những vẻ đẹp hoang sơ, những con đường uốn lượn bắt mắt, Hà Giang đang trong quá trình mở rộng, cải tạo đường, nên một số đoạn đường xấu, đá gồ ghề trở thành thách thức đối với Lux A2.0 và Fadil. Người điều khiển phải chọn góc lái để tránh chạm gầm, trong khi hệ thống giảm xóc của xe làm việc hiệu quả giúp hành khách ngồi trên xe có dịp tận hưởng trọn vẹn những cảnh đẹp bên ngoài.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, con người cũng là những dấu ấn khó quên khi đến với Hà Giang. Đoàn xe caravan đi đến đâu cũng dễ dàng bắt gặp cảnh trẻ em dân tộc đứng hai bên đường vẫy chào các vị khách đến từ phương xa. Nếu đi đúng dịp chợ phiên, du khách sẽ có cơ hội khám phá những nét văn hóa của mảnh đất, con người nơi đây.

Tổ chức từ ngày 6/12 đến 8/12, caravan VinFast chinh phục địa đầu Tổ quốc để lại nhiều ấn tượng với những người tham dự. Hành trình giúp chủ sở hữu có dịp khám phá hết những tính năng của chiếc xe trên nhiều địa hình khác nhau. Bên cạnh đó, caravan cũng là cơ hội để du lịch Hà Giang đã được quảng bá rộng rãi và ý nghĩa bởi hành trình của "đoàn xe Quốc kỳ" không chỉ khám phá vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc mà còn mang thông điệp kết nối ý chí, tinh thần những con người Việt Nam luôn hướng về Tổ quốc.

An Bình