ravel blogger Vũ Minh Điệp vừa đặt chân đến quốc gia thứ 27 trên bản đồ du lịch vòng quanh thế giới của mình. Từng lang thang khắp châu Âu trong 33 ngày, thăm thú 17 quốc gia châu Á và châu Phi, Vũ Minh Điệp coi những chuyến đi là cơ hội được sống một cuộc đời khác trải nghiệm văn hóa địa phương. Trên trang blog của Điệp ngập tràn những bức ảnh đẹp và các bài viết hấp dẫn về hàng trăm điểm đến.

Mùa thu là thời điểm Minh Điệp cũng như nhiều tín đồ du lịch khát khao xách ba lô lên và đi. Cùng blogger khám phá 4 điểm đến tuyệt đẹp vào mùa lãng mạn nhất trong năm.

Cửu Trại Câu mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, nhưng với Minh Điệp, mùa đẹp nhất là vào cuối thu, tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm rừng lá xanh bạt ngàn chuyển màu vàng - đỏ, tương phản với lòng hồ xanh ngọc trong vắt, nhiệt độ không quá nóng hay lạnh, khoảng 8-15 độ, với nắng nhẹ nên rất thích hợp để đi thăm quan và lưu lại những bức ảnh đẹp. Minh Điệp cũng khuyên các tín đồ du lịch nên cân nhắc và chuẩn bị kỹ nếu đến Cửu Trại Câu vào dịp lễ của Trung Quốc (1-7/10 hoặc 10/10) vì rất đông khách thăm quan và chi phí cao hơn.

Để đến Cửu Trại Câu, Minh Điệp bay từ Hà Nội tới Thành Đô bằng Vietnam Airlines. Từ Thành Đô, Điệp bắt xe buýt đến Cửu Trại Câu tại bến xe trung tâm thành phố Xinamen hoặc bến xe Chandianzi.

Trong các bức ảnh Minh Điệp ghi lại Cửu Trại Câu đẹp như cảnh vật trong những bộ phim kiếm hiệp. Nơi đây gồm 3 thung lũng xếp theo hình chữ Y. Vì diện tích thăm quan rất rộng, blogger gợi ý du khách nên dành hai ngày để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh đẹp các hồ.

Ở thung lũng Rize (nhánh phải chữ Y) là các điểm hồ đẹp nhất và thường được ghé thăm đầu tiên. Minh Điệp ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của khu rừng nguyên sinh với những vách cao đến 500m hình lưỡi kiếm. Hồ Thiên Nga đẹp như tranh vẽ, Hồ Cỏ được bao phủ bởi nhiều loại thực vật, Hồ Mũi Tên Tre là nơi quay một cảnh chính trong bộ phim Hero. Tại thung lũng Rize, Vũ Minh Điệp còn được đến thăm hồ Gấu Trúc có ánh màu xanh dương, xanh lá kỳ lạ, theo lời kể của người dân địa phương loài gấu trúc khổng lồ đã từng tới đây để uống nước. Đến thăm thác Trân Châu, blogger 9X ấn tượng với màn nước cao hùng vĩ, nơi quay cảnh mở màn bộ phim Tây Du Ký. Khép lại hành trình tại thung lũng nhánh phải chữ Y, Vũ Minh Điệp ghé thăm hồ Ngũ Hoa hồ nước cạn đổi màu khi đứng và quan sát ở các vị trí khác nhau, đáy trong vắt hiện lên những thân cây cổ đại chạy ngang dọc.

Ngày thứ hai ở Cửu Trại Câu, Vũ Minh Điệp đến thăm thung lũng Zechawa (nhánh trái chữ Y) nơi có hồ Trường Hải, hồ ngũ sắc và khu làng người Tạng có rất nhiều các món ăn địa phương. Blogger cũng ấn tượng với thung lũng Shuzheng có thác nước rộng nhất thế giới – Nặc Nhật Lang là đường giao nhau giữa các thung lũng cao 20m, rộng 320m. Thung lũng này cũng có chuỗi hồ Nặc Nhật Lang với 19 hồ nước nằm rải rác được tạo thành từ những dòng sông băng. Tất cả các mặt hồ ở đây đều như một bức tranh rực rỡ vào mùa thu khi lau sậy ven hồ chuyển sang màu vàng.

Đến thăm Cửu trại Câu, Vũ Minh Điệp cũng không bỏ qua những món ngon nổi tiếng như thịt bò Yak, kẹo đường thắng, kẹo hồ lô, lẩu Tứ Xuyên, đồ nướng… rất hợp để thưởng thức trong tiết trời thu se lạnh. “Quả thực không ngoa khi nói rằng mùa thu ở Cửu Trại Câu giống như thiên đường trên hạ giới. Cảnh thiên nhiên đẹp như trong tranh, đâu đâu cũng ánh lên màu vàng của lau sậy hòa với màu xanh trong của nước, trời”, blogger chia sẻ.

Những hàng cây ngân hạnh cao lớn, thẳng tắp chuyển vàng khi mùa thu tới là “đặc sản” của đảo Nami khiến Minh Điệp nhớ mãi không quên. Blogger đến thăm hòn đảo nhỏ trong chuyến đi Hàn Quốc cuối tháng 10/2017. Trước khi đến đây, Minh Điệp đã từng nhiều lần ngắm nhìn con đường thẳng tắp với hai hàng ngân hạnh trong nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn. Trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, hình ảnh diễn viên chính dưới hàng cây ngân hạnh trở thành kí ức tuổi thiếu niên ngọt ngào của người thích vẻ đẹp lãng mạn như Điệp.

Tháng 10 cách đây hai năm khi Seoul thời tiết khá nóng, lá cây vẫn còn xanh nhiều thì Nami trời đã trở hơn và lá cây ngả vàng hết. Khung cảnh hợp để Vũ Minh Điệp và nhóm bạn lưu lại những bức ảnh đẹp. “Tận hưởng khoảnh khắc rừng cây thay đổi màu quả là một trải nghiệm đáng nhớ ở Hàn Quốc. Tôi đi bộ dưới những tán cây rất lâu và cũng thuê xe đạp để được một lần thử là nữ chính trong một cảnh phim tình cảnh lãng mạn”, blogger 9X chia sẻ.

Ngoài cảnh đẹp, trên đảo Nami còn rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn mà blogger khuyên khách du lịch tham gia. Ví dụ như thăm quan các mhà hàng xây dựng theo phong cách kiến trúc Hàn quốc, thăm thư viện và triển lãm được quy hoạch rất đẹp hoà quyện với thiên nhiên trên đảo. Ngoài ra, Điệp cũng dành thời gian ghé qua khách sạn Jeonggwanru nổi tiếng có kiến trúc độc đáo, tìm hiểu cách làm món kimchi truyền thống tại Kimchi House, thưởng thức trà Hàn Quốc tại cửa hàng thảo mộc.

“Đến Giethoorn, tôi mới tin trên thế giới có một làng quê xinh đẹp và yên bình đến mức nếu sống ở đây cả đời mình sẽ không thể buồn hay cáu gắt”, Vũ Minh Điệp nhớ lại trải nhiệm ở ngôi làng nhỏ tận Hà Lan xa xôi. Làng Cổ Giethoorn nằm giữa tỉnh Overijssel, được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”. Không ồn ào, không khói bụi, một không gian trong lành, thơ mộng tưởng chừng như chỉ có trong những câu chuyện cổ tích nay lại hiện hữu giữa đời thường. Ngôi làng này có từ những năm 1230, không có đường bộ mà chỉ có những con kênh chạy quanh từng ngóc ngách của ngôi làng. Để tham quang làng cổ, khách du lịch phải đi thuyền theo dọc các con kênh nhỏ.

Vũ Minh Điệp chia sẻ, thời gian tuyệt nhất để ghé thăm nơi này là từ giữa tháng 4 tới giữa tháng 10. Khi đó, thời tiết không quá lạnh, nắng ấm và rất nhiều hoa dọc hai bên bờ kênh. Mùa thu ở đây rất đẹp còn mùa đông ở đây rất lạnh và có tuyết đóng băng hết các con kênh nên gần như không thể đi thuyền mà phải trượt băng để thăm quan.

Ngay khi bước chân vào bên trong ngôi làng , blogger 9X cảm giác không khí vô cùng dễ chịu yên bình khi con người sống chan hoà cùng thiên nhiên. “Nơi đây là xứ sở của những loài hoa đẹp, quanh những ngôi nhà đều trồng những bụi hoa lớn rực rỡ đủ màu sắc khiến du khách tới đây đều chỉ muốn ở mãi không về. Mùa thu, những tán lá đỏ, lá vàng,phủ kín những vườn cây, làn nước thì trong veo. Ngồi bên mạn thuyền, tôi có thể nhìn thấy sự chuyển động tận đáy hồ”, Vũ Minh Điệp chia sẻ.

Ngoài đi thuyền trên kênh thăm làng cổ, Minh Điệp đã ghé thăm các quán cà phê, tìm hiểu văn hóa sống của người dân nơi đây và thưởng thức các món ăn ngon. Người dân Hà Lan rất mến khách, thân thiện nên blogger rất muốn một lần nữa được quay lại ngôi làng cổ tích này để sống những ngày tháng không thể cáu giận.

Giữa năm 2019, Minh Điệp chuyển từ Hà Nội vào TP HCM sinh sống. Sự sôi động, tấp nập của hòn ngọc viễn đông thủa nào không đủ khỏa lấp nỗi nhớ Hà Nội của cô. “Chưa quen với thời tiết nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nóng bức cả ngày, tôi muốn tìm một nơi nào đó đổi gió, tận hưởng cảm giác se se lạnh như mùa thu Hà Nội. Đà Lạt là một điểm đến hợp lý lúc đó”.

Dù đã đi nhiều quốc gia châu Âu, châu Phi song Đà Lạt vẫn là thành phố thu hút, Minh Điệp yêu thích không khí thanh bình, thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ và những vườn hoa đầy màu sắc ở thành phố này. Ở Đà Lạt hai ngày, gia đình nhỏ của Điệp ở trong một homestay và thuê xe máy vi vu để có cơ hội tận hưởng hết vẻ đẹp của thành phố mộng mơ. Điểm đến đầu tiên là quảng trường Lâm Viên với biểu tượng nụ hoa Atiso và hoa dã quỳ ghép bằng kính trong. Sau đó, gia đình nhỏ của Điệp ghé thăm chợ hoa Đà Lạt, tiệm bánh Cối Xay Gió và dừng chân tại chợ đêm Đà Lạt. Ngày thứ hai ở thành phố trên cao nguyên, blogger ghé thăm cánh đồng hoa cẩm tú cầu, hồ Than Thở, hồ Xuân Hương, nhà thờ Con Gà… Blogger cũng tranh thủ thử hết các món ăn nổi tiếng như ăn sáng bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu, bún chả cá, bánh tráng nướng, lẩu gà lá é Tao Ngộ…

Trở về, Minh Điệp vẫn nhớ mãi những buổi sớm mùa thu phủ đầy sương. “Sương như chiếc khăn bông trắng mỏng ôm lấy ‘cổ’ núi, ôm cả những hàng cây và đắp lên mặt hồ”, blogger chia sẻ.

Blogger gợi ý cách chuẩn bị để có chuyến du lịch mùa thu tốt nhất

- Chuẩn bị visa đầy đủ nếu đi du lịch nước ngoài vì đây là chìa khóa quan trọng nhất với tín đồ ưu dịch chuyển.
- Tìm hiểu nhưng đừng đọc quá nhiều thông tin về vùng đất mới, để trái tim và trực giác của bạn dẫn dắt. Những điều thú vị bất ngờ sẽ tới với bạn nhiều hơn.
- Hành lý đơn giản, gọn nhẹ vì bạn có thể mua sắm thêm rất nhiều quần áo, trang sức giá phải chăng ở các điểm đến.
- Săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí bằng cách đặt mua vé sớm nhất có thể, đăng ký nhận thông tin khuyến mại của các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines…

“Đón thu quyến rũ 2019” cùng Vietnam Airlines

- Siêu khuyến mại của Vietnam Airlines trên 90 đường bay nội địa và quốc tế
- Bay quốc tế từ 9 USD/khứ hồi* (tương đương khoảng 215.000 đồng)
- Bay nội địa từ 299.000 đồng/chiều**
- Thời gian:
  + Mua vé từ 19/8/2019 - 28/8/2019
  + Thực hiện hành trình trong thời gian 19/8/2019 - 31/3/2020

- Ưu đãi cũng áp dụng cho khách mua VNA Holidays với dịch vụ trọn gói bao gồm cả vé máy bay và khách sạn

Thông tin chi tiết:
Wesbite: https://www.vietnamairlines.com/vi/sites/Mua-thu-vang-2019
Fanpage: fb.me/VietnamAirlines
Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100
Các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

(*)(**) Mức giá chưa bao gồm thuế, phí. Vé có các điều kiện kèm theo và không áp dụng trên một số chuyến bay trong giai đoạn cao điểm. Tùy thuộc tình trạng chỗ, các mức giá cao hơn có thể được áp dụng.