CoverCoverCover

Là một doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh lắp ráp máy ép nilon và máy đóng gói các loại tại TP HCM, anh Lý Sì Phát khá bận rộn với công việc. Hàng ngày anh phải thường xuyên đi gặp gỡ đối tác, khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu thực tế, giám sát hoạt động công ty...

Làm kinh doanh nên anh thấu hiểu tầm quan trọng của thời gian, không chỉ trong công việc mà cả với gia đình. Cụ thể với đối tác thì phải luôn đúng giờ, đúng hẹn, tôn trọng các thời hạn mà hai bên đã đề ra, trung thực và rõ ràng trong các giao dịch kinh doanh, đề cao tinh thần làm việc thân thiện, bình đẳng và công bằng. Còn với gia đình, những lúc bên vợ con quan trọng không kém vì vậy cân bằng giữa gia đình và công việc là điều mà anh luôn quan tâm.

Sau những ngày làm việc căng thẳng, thời gian còn lại anh Phát luôn dành cho gia đình. Các con đang tuổi ăn tuổi lớn nên là một người cha, anh luôn bên cạnh để thấu hiểu, chia sẻ với các con về các kế hoạch và định hướng trong tương lai. Vốn thích đá cầu, dù bận rộn đến mấy thì sáng nào anh Phát cũng động viên vợ cùng tranh thủ tham gia thể dục thể thao với các anh chị em trong khu phố, tạo nếp sinh hoạt không thể thiếu trong ngày.

Tranh thủ lúc rảnh rỗi anh đưa đón con đi học và tham gia các chương trình ngoại khóa. Vị giám đốc còn hay tổ chức những tour nhỏ đưa cả gia đình đi du lịch cuối tuần Vũng Tàu, Phan Thiết hay về các tỉnh miền Tây.

"Tuy nhiên đi xe nhỏ vợ con hay bị say xe cũng là một hạn chế, một số bất tiện trong việc chở đồ nên tôi cũng muốn tìm hiểu những dòng xe lớn hơn", anh Phát chia sẻ.

Xem chiếc xe hơi như ngôi nhà thứ hai của cả gia đình vì cả nhà thường hay đi du lịch, sử dụng nó để di chuyển hàng ngày. Vì thế khi chọn một chiếc xe phục vụ cho gia đình thì, anh Phát đặt tiêu chí thoải mái êm ái lên hàng đầu. Tiếp theo đó là khả năng vận hành bền bỉ, chất lượng đáng tin cậy.

Khi đã có gia đình, người đàn ông trung niên có cái nhìn hoàn toàn khác khi chọn xe. Nếu như thời trẻ, anh mê những chiếc sedan lịch lãm, thì từ khi lập gia đình và có con nhu cầu của một chiếc xe đã khác. Ngoài kiểu dáng đẹp thì yếu tố rộng rãi, êm ái và an toàn được đặt lên hàng đầu.

Thích thương hiệu Nhật nên Mazda là một trong những dòng xe mà doanh nhân này quan tâm tìm hiểu. Anh đánh giá cao hệ thống xưởng dịch vụ toàn quốc, yên tâm về các vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa trong quá trình sử dụng xe, chi phí bảo dưỡng và vận hành xe ở mức hợp lý.

"Tôi thích xe Nhật bởi những giá trị thiết thực, độ tin cậy, hệ thống an toàn chủ động thông minh, tính năng phanh tay điện tử đi cùng khả năng tự động giữ phanh. Những tính năng an toàn này giúp tôi tự tin làm chủ tay lái trong những chuyến du lịch cùng gia đình", anh Phát nhận xét.

Vì thế chiếc SUV 7 chỗ Mazda CX-8 Luxury đã lọt vào "tầm ngắm" của anh nhờ vẻ ngoài đẹp và sang, trang bị da Nappa cao cấp, nhưng giá bán của bản Luxury chỉ tầm hơn một tỷ. Mới đầu anh hơi lo lắng vì sợ xe to cồng kềnh khó di chuyển, nhưng khi cầm lái CX-8, mọi chi tiết trên xe đều hỗ trợ tối đa người sử dụng, các thao tác đơn giản và dễ dàng, mang lại sự tự tin cần thiết.

Ngoài ra, phần cốp đồ phía sau có dung tích hơn 200 lít của CX-8 khi ngồi đủ 7 người vẫn có thể chứa được đồ đạc cho các chuyến đi 1-2 ngày của gia đình. Động cơ xăng 2,5 lít mạnh, chạy êm, không bị hôi. Chế độ lái thể thao (Sport) trên xe hỗ trợ nhiều khi cần vượt xe khác.

Phần ghế làm bằng da Nappa cho cảm giác ngồi mát mẻ, thoải mái. Hai ghế trước của xe đều chỉnh điện và có thêm rèm che nắng ở hàng thứ 2 là những điểm cộng khác của CX-8. Bên cạnh đó, đèn trước của xe có tính năng mở rộng góc chiếu khi vào cua cũng giúp ích khi chạy xe ban đêm.

"Từ lúc có xe mới, những chuyến đi xa của gia đình dường như ngắn lại, ít mệt hơn. Khả năng cách âm tốt giúp vợ con tôi cảm thấy thư giãn. Chiếc xe rộng rãi đã mang đến cho tôi khoảng thời gian chất lượng bên gia đình", anh Phát vui vẻ nói.

Doanh nhân và tiêu chí chọn xe cho cả gia đình