Có nhiều lý do để Patek Philippe chọn Công ty Quốc tế Tam Sơn làm người đại diện của mình tại Việt Nam, cũng như chọn Hà Nội làm điểm đến đầu tiên thay vì thị trường sôi động của TP HCM. Tất cả đều gói gọn trong triết lý kinh doanh lấy đam mê làm gốc rễ mà Patek Philippe và Tam Sơn tìm thấy ở nhau như tiếng nói chung nhất quán.

Với số lượng khoảng 60.000 chiếc đồng hồ sản xuất mỗi năm, việc lựa chọn một cửa hàng chính hãng đối với Patek Philippe không đơn giản là đáp ứng nhu cầu của một thị trường nào đó. "Khi chúng tôi muốn mở rộng thị trường mới, thị trường đó phải sẵn sàng và việc tìm kiếm một đối tác tốt thậm chí còn quan trọng hơn bán hàng." Ông Thierry Stern, Chủ tịch điều hành Patek Philippe chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tạp chí Thời gian.

Tam Sơn vận hành một mạng lưới hơn 20 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM phân phối các ngành hàng từ thời trang đến những lĩnh vực xa xỉ khác. Đây là một trong số doanh nghiệp có vị thế tiên phong trên thị trường hàng xa xỉ Việt với nhiều tiêu chuẩn khắt khe về sự chuyên nghiệp, trung thành với giá trị cốt lõi của thương hiệu phân phối và củng cố mối quan hệ lâu bền với khách hàng.

Đó cũng chính là tố chất khiến ông Thierry Stern chọn Tam Sơn làm đại diện cho mình tại Việt Nam mà không phải một đơn vị nào khác. Dịp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội cuối tháng 4 vừa qua, ông Thierry Stern đã bay từ Thụy Sĩ sang Việt Nam và góp mặt tại sự kiện với những chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với đối tác tại Việt Nam.

Một lý do khác để Patek Philippe và Tam Sơn vượt qua các khó khăn để "về một nhà" tại Việt Nam nằm ở nỗ lực bền bỉ lãnh đạo công ty khi thuyết phục thương hiệu này. Với cảm quan nhạy bén về thị trường xa xỉ của Việt Nam cũng như lòng ngưỡng mộ di sản vượt thời gian của Patek Philippe, Tam Sơn nung nấu dự định đưa thương hiệu về Việt Nam trong một khoảng thời gian khá dài. Trong khi đó, đối với Patek Philippe, Việt Nam là một thị trường hoàn toàn mới mẻ. Họ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam.

"Sometimes, you have to give time time - Đôi khi, bạn phải kiên nhẫn với thời gian”. Patek Philippe rất thận trọng trong việc mở rộng thị trường của mình. Việc phát triển hệ thống cửa hàng đồng nghĩa với số lượng đồng hồ bình quân trong mạng lưới các cửa hàng bán lẻ giảm đi. Để mở một boutique Patek Philippe tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam cần suy tính một nước cờ kỹ lưỡng đối với thương hiệu. Nhưng sự am hiểu của người yêu đồng hồ tại Việt Nam - những người luôn sẵn sàng ngồi lại tới cuối cùng để lắng nghe về các mẫu sản phẩm trong mỗi sự kiện - và tiềm lực lớn của Tam Sơn đã thuyết phục được ông Thierry Stern. Sau 3 năm tìm hiểu kỹ lưỡng, Patek Philippe quyết định đã tới lúc chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam thông qua một đối tác xứng đáng - Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Việc Patek Philippe có mặt tại Hà Nội thực sự là một bước ngoặt lớn, khi cái tên Việt Nam giờ đây đã xuất hiện trên bản đồ boutique của hãng trên thế giới. Tam Sơn và Patek Philippe đã từng cân nhắc, rằng cửa hàng đầu tiên nên được mở tại Hà Nội hay TP HCM. Tuy nhiên, và cuối cùng thủ đô nghìn năm văn hiến được lựa chọn.

Cửa hàng Patek Philippe đầu tiên tại Việt Nam mở cửa tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội sau 10 tháng xây dựng, lắp đặt và hoàn thiện. Boutique tọa lạc trong không gian rộng chứa đựng kho tàng của các cỗ máy thời gian của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Cửa hàng Patek Philippe có tổng diện tích 200m2 và là một trong những cửa hàng rộng nhất khu vực Đông Nam Á.

Patek Philippe
 
 

Tại đây Tam Sơn và Patek Philippe sẵn sàng đón tiếp những nhà sưu tập và đam mê đồng hồ tại Việt Nam, khu vực và du khách quốc tế.

PATEK PHILIPPE Boutique:
Địa chỉ: Shop số 1 - Sofitel Metropole Hotel, 15 Ngô Quyền, Hà Nội.
Tel: 024 38281010
Website: https://tamsonvn.com
Instagram: https://www.instagram.com/tamsonwatchandjewelry