Tọa lạc trên mảnh đất Ba Son lịch sử (quận 1, TP HCM) - nơi hạ thủy thành công con tàu Albert Sarraut lớn nhất Đông Nam Á năm 1992, Centennial là dự án căn hộ hạng sang do nhà phát triển bất động sản quốc tế Alpha King làm chủ đầu tư. Nhờ vị trí này, dự án sở hữu địa thế "tam cận" đắt giá: ngay giữa trung tâm thành phố, bên sông Sài Gòn và tiếp giáp những con đường sầm uất như Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng...

Bên cạnh vị trí "đất vàng", Centennial còn sở hữu thiết kế độc đáo khi ứng dụng tỷ lệ vàng Fibonacci 1,618, để tạo cân xứng bố cục mỹ thuật thuận tự nhiên và tính thẩm mỹ tuyệt đối ở mọi góc nhìn. Fibonacci là dãy số do nhà toán học châu Âu cùng tên khám phá cách đây 800 năm. Các nhà khoa học sau này đã chứng minh nhiều quy luật phát triển của tự nhiên tuân theo đúng tỷ lệ vàng này. Nó còn được ứng dụng vào kiến trúc, nghệ thuật, hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh, âm nhạc... Điển hình là các công trình kiến trúc trường tồn nghìn năm như: kim tự tháp Ai Cập, đền thờ Parthenon của Hy Lạp...

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất và công năng căn hộ Centennial được quản lý khắt khe bởi 2 chuyên gia thiết kế nổi tiếng là ông Samson Ngov (người Pháp) với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất và bà Tzuyin (người Đài Loan), thạc sĩ ngành Thiết kế Nội thất tại Brooklyn - New York với hơn 10 năm kinh nghiệm. Cả 2 từng tham gia quá trình thiết kế, xây dựng các dự án lớn trên thế giới như Disneyland Thượng Hải, JW Marriott, Hilton DoubleTree, Louisiana Sports Museum...

Theo đại diện Alpha King, tên gọi Centennial mang ý nghĩa "dấu mốc thế kỷ", với mong muốn tôn vinh lịch sử của mảnh đất Ba Son và truyền cảm hứng sống cho những thế hệ mai sau. Alpha King đã đầu tư mạnh tay mời công ty tư vấn hàng đầu thế giới với 75 năm kinh nghiệm tại hơn 40 quốc gia - Arcadis Australia Pacific - thiết kế kiến trúc mỹ thuật mặt ngoài tòa tháp. Centennial cũng là công trình tiên phong tại TP HCM sử dụng chất liệu đắt giá là kính laminated double glazed triple low-e kết cấu 8 lớp với sắc vàng đồng sang trọng, điểm xuyết xám, không bị biến dạng hay xuống màu, đảm bảo thẩm mỹ theo thời gian.

Theo ông Quách Thái Công - nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt, trên thế giới đang tồn tại một tiêu chuẩn sống sang trọng là "quiet luxury".

"Có thể tạm dịch quiet luxury là sự sang trọng khiêm nhường, có nghĩa là sang trọng mà không khoa trương, kiêu hãnh nhưng tinh tế. Những giá trị thuộc khái niệm này rất khó nắm bắt hay hình dung, chỉ có thể cảm nhận khi sống ngay bên trong. Đó không chỉ là gu thẩm mỹ, mà là sự kết hợp nhuần nhị từ văn hóa, trải nghiệm và kiến thức của mỗi người", nhà thiết kế có hơn 30 năm sống và làm việc tại Đức chia sẻ.

Nhận xét về Centennial, ông Thái Công cho rằng đây là một trong những công trình hội tụ những phẩm chất của phong cách quiet luxury, từ sự riêng tư trong cách bố trí số lượng 6-8 căn hộ mỗi tầng, vị trí vàng, tầm nhìn đắt giá hay trải nghiệm sống khác biệt từ những tiện ích sang trọng.

Ông cho biết thêm, việc xây dựng theo chuẩn LEED USA không phải là một điều dễ dàng cho các công trình nhà ở vì đòi hỏi sự đầu tư lớn với các tiêu chí đo lường khắt khe về chất lượng không khí, môi trường sống đảm bảo, tối ưu hóa thiết kế, giảm lượng điện năng tiêu thụ, sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững và nguồn nước hiệu quả... Nhà thiết kế đánh giá cao Centennial ở các yếu tố đáp ứng những hạng mục tiêu chuẩn LEED như kính kết cấu 8 lớp để đảm bảo ánh sáng tự nhiên, chiều cao trần rộng thoáng hơn căn hộ thông thường hay sơn tường gốc nước đảm bảo sức khỏe…

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

"Bản thân giới thượng lưu có hiểu biết sâu rộng, trải nghiệm đa dạng và tinh tế với cuộc sống cao cấp, không có nhu cầu phô trương cho xã hội hay sống bằng sự khen chê của những người xung quanh. Nếu chọn Centennial thì họ nhận thức được những giá trị khác biệt trong sự chăm chút của nhà phát triển dành cho trải nghiệm sống, sự chọn lọc trong thương hiệu sử dụng và thực sự trân trọng chính ý nghĩa đó", ông Thái Công đánh giá.

Bên cạnh đó, còn dành trọn tầng 46 cao nhất của Centennial cho những tiện ích trên không như phòng gym, yoga, lounge, phòng chiếu phim gia đình. Tòa tháp sở hữu 2 hồ bơi tại tầng một và tầng 46, với hệ thống xử lý nước bằng điện phân muối biển giúp giảm nguy cơ dị ứng, không gây cảm giác ngứa ngáy, mắt đỏ, không gây mùi khó chịu khi bơi. Dịch vụ quản lý và vận hành căn hộ theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, được "đo ni đóng giày" cho từng nhu cầu sống đa dạng của cư dân.

Centennial còn đầu tư các tiêu chuẩn an toàn đạt chuẩn quốc tế. Cụ thể, hệ thống phòng cháy chữa cháy độc lập của tòa nhà và các thiết bị an toàn của căn hộ được tư vấn và nhập khẩu từ Jensen Hughes, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn phòng cháy cao nhất trên thế giới là IFC và NFPA USA...

Ngoài ra, tòa tháp còn xây riêng khu vực trú ẩn ở tầng 19, ưu tiên cho cư dân lớn tuổi và trẻ em trong trường hợp có sự cố xảy ra. Đây là dự án căn hộ hiếm hoi ở Việt Nam được đầu tư tầng trú ẩn cho cư dân.

Centennial gồm tòa tháp 46 tầng, với tổng số 410 căn nhưng chỉ chào bán 205 căn hộ. Số còn lại là căn hộ dịch vụ được chủ đầu tư ủy quyền khai thác cho The Ascott Limited - một trong những thương hiệu quản lý vận hành chuỗi căn hộ dịch vụ lớn nhất thế giới đến từ Singapore. Hiện tại, The Ascott Limited đang điều hành 75.000 căn hộ của hơn 500 bất động sản trên 30 quốc gia khắp thế giới.

Đang tải dữ liệu