Ý nghĩa về tên của những chiếc xe đua F1

Mercedes thường đặt tên xe bắt đầu bằng chữ W, trong khi Sauber lại dùng chữ C.

Di Khánh

1. Năm nay, McLaren sẽ tung ra chiếc xe với cái tên hoàn toàn mới là MCL32. Họ dùng từ MCL thay cho cụm MP4 được sử dụng ở những mùa giải trước. Cụm từ MP4 trong tên chiếc xe MP4-31 mà đội đua này sử dụng năm ngoái có nghĩa là gì?

Cái tên này có lịch sử ra đời từ lâu, khi ông chủ Ron Dennis hợp nhất đội F2 và F3 Project 4 với McLaren. Trước năm 1997, vì lý do tài trợ, cái tên MP4 được xem là Marlboro Project Four nhưng sau đó, trang web chính thức của đội khẳng định cụm từ này là viết tắt của McLaren Project Four.

Di chuột để xem chi tiết

2. Trong ba mùa giải thành công gần đây, Mercedes gọi những chiếc xe của họ là W05, W06 và W07. Vậy W nghĩa là gì?

Rất nhiều chiếc xe của Mercedes, kể cả xe đua hay xe dân dụng đều bắt đầu bằng chữ W. Đó là viết tắt của từ “Wagen”, trong tiếng Đức nghĩa là Xe.

Di chuột để xem chi tiết

3. Sebastian Vettel thích đặt tên riêng cho những chiếc xe của anh. Năm 2011, anh gọi nó là Kinkie Kylie, năm 2013 anh đặt tên xe là Hungry Heidi. Vậy năm 2016, Vettel đặt biệt danh gì cho xe anh?

Vettel đặt tên chiếc xe thứ hai của anh tại Ferrari là Margherita, giống tên một loại pizza nhưng tay đua người Đức phủ nhận việc lấy tên loại bánh này đặt cho xe.

Di chuột để xem chi tiết

4. Chiếc xe của đội đua Haas ở mùa giải 2016 có tên là VF-16, ông chủ Gene Haas dùng cụm từ VF1 để ám chỉ điều gì?

Đội đua Haas tuyên bố trên trang web của họ rằng VF1 có nghĩa là "Very First One", tức là chiếc xe thứ nhất. Tuy nhiên, ông chủ Gene Haas của đội đua này từng gọi nó bằng một cái tên khác là Vertical Formula 1.

Di chuột để xem chi tiết

5. Năm 2016, đội đua Williams sử dụng chiếc FW38 nhưng tại sao họ lại bỏ qua FW39 và đặt tên FW40 cho chiếc xe đua năm 2017?

Đó là để kỷ niệm 40 năm đội đua này tham dự F1. Frank Williams và Patrick Head đã thành lập đội đua và tham dự chặng đua đầu tiên tại GP Tây Ban Nha năm 1977.

Di chuột để xem chi tiết

6. Những chiếc xe của đội Sauber thường có chữ C là viết tắt của từ gì?

Tất cả những chiếc xe của đội đua này được đặt theo tên vợ của ông chủ cũ Peter Sauber là bà Christiane. Sauber bây giờ không còn là ông chủ đội đua nữa nhưng cái tên này vẫn được sử dụng.

Di chuột để xem chi tiết

7. Chữ VJM trong tên xe của đội Force India có nghĩa là gì?

Thoạt nhìn có vẻ hợp lý khi cho rằng VJM là tên viết tắt của ông chủ đầu tiên Vijay Mallya. Tuy nhiên, trong tên chiếc xe đầu tiên của Force India VJM01 thì VJM là viết tắt của tên ba ông chủ đầu tiên, gồm Vijay Mallya, Jan Mol và Michiel Mol.

Di chuột để xem chi tiết

8. Vào cuối tháng Một, nhà tài trợ Santander của Ferrari tiết lộ tên của chiếc xe mà đội đua này sử dụng trong năm 2017 sẽ có tên là SF17-JB. Tuy nhiên, Ferrari sau đó đã bác bỏ tin này. Hai chữ JB trong tên mà Santander tiết lộ có nghĩa là gì?

Đó là viết tắt tên của tay đua quá cố Jules Bianchi, người qua đời vào ngày 17/7/2015, chín tháng sau vụ tai nạn anh gặp phải trên đường đua GP Nhật Bản.

Di chuột để xem chi tiết