Beneteau Group

Hơn 130 năm khẳng định vị thế tiên phong thương hiệu du thuyền

Câu chuyện thành công hơn 130 năm qua của Beneteau chính là câu chuyện về một gia đ ình, về sự tiếp nối của nhiều thế hệ và niềm đam mê.

ịch sử hình thành

Ca sĩ gạo cội người Mỹ David Lee Roth từng nói: “Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nó sẽ mua được một chiếc du thuyền để ta cùng nó lướt đi”. Không chỉ riêng ông, với những ai trót yêu tiếng gọi của biển cả, muốn vươn cao thống lĩnh những con sóng, du thuyền tựa như một giấc mơ chưa bao giờ dứt.

Hơn 130 năm qua, một tập đoàn gia đình đã âm thầm theo đuổi và thực hiện cam kết với biển cả, biến những điều tưởng như không thể thành có thể trong thế giới của những chiếc du thuyền. Đó là Beneteau Group, nhà sản xuất du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay.

“Tôi tin rằng chúng tôi là một trong những tập đoàn gia đình đóng thuyền lâu đời nhất trên thế giới”, bà Annette Roux, thế hệ thứ ba của gia đình Beneteau đã chia sẻ như thế trong Biên niên sử về tập đoàn. Để am hiểu một thương hiệu gắn liền với lịch sử ngành công nghiệp du thuyền thế giới, không có cách gì tốt hơn là đi từ cội nguồn, từ khi Beneteau chưa có gì ngoài sự tiếp nối và tiến tới.

Theo số liệu tổng kết của Boatsgroup vào Qúy 2/2016, Beneteau bán nhiều nhất thế giới về sail cruiser/racer… và luôn nằm trong Top 5 hãng tàu bán chạy nhất trên hầu hết nhóm tàu dành cho cá nhân, ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Du thuyền Beneteau Group- Hơn 130 năm khẳng định vị thế tiên phong
 
 

hững dòng sản phẩm tiêu biểu

Monte Carlo, Gran Turismo, Lagoon là ba trong số những dòng sản phẩm tiêu biểu của Beneteau Group.

Monte Carlo 6 là một trong những đại diện mới nhất thuộc dòng cao cấp của Beneteau ra đời năm 2013. Ngay sau khi ra mắt, MC6 lập tức lọt vào nhóm những chiếc du thuyền được ưa chuộng nhất thế giới. MC6 được bầu chọn là “Chiếc thuyền của năm” trong hạng mục thuyền dưới 60 feet có cầu bay (Flybridge), nằm trong khuôn khổ giải Motor Boat Awards hồi 2016.

Du thuyền Beneteau Group- Hơn 130 năm khẳng định vị thế tiên phong
 
 

Sự tinh tế và hài hòa đáng ngạc nhiên trong nội thất chiếc MY6 thừa hưởng từ thế giới xa xỉ của thương hiệu Monte Carlo Yachts. Điểm nổi bật của MC6 là không gian sinh hoat rộng rãi vượt trội, thiết kế tổng thể nổi bật cùng với chất liệu, các chi tiết trang trí tinh tế, tất cả tạo nên một phong cách đẳng cấp, lối sống đỉnh cao cho chủ nhân.

MC6 được trang bị hai động cơ Cummins 600HP, đạt tốc độ tối đa 28 knots, đồng thời có mômen xoắn đủ để gia tăng tốc độ. Hệ thống Zeus giúp nâng cao đáng kể năng lực vận hành tàu, trong khi lại giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu tới 30%, gia tăng 15% tốc độ bình thường và 15% tốc độ cực đại so với các hệ thống truyền thống.

Thông số Monte Carlo 6

* Chiều dài tổng thể : 18,35 M

* Chiều dài thân : 15,97 M

* Chiều rộng thân tàu : 4,88 M

* Mớn nước : 1,77 M

* Dung tích bình nhiên liệu : 2 x 1100 L

* Dung tích nước : 2 x 400 L

* Động cơ : 2 x 600 CV - CUMMINS QSC 8.3 Zeus

Lagoon là nhà tiên phong trong phân khúc du thuyền buồm catamaran. Được thành lập từ năm 1984, đến nay Lagoon đã đóng được hơn 4.000 chiếc catamarans với 14 mẫu khác nhau từ 10 đến 24m. Lagoon xây dựng danh tiếng dựa trên thiết kế hợp lý, tận dụng tối đa không gian sử dụng, đảm bảo chất lượng sản xuất cao và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Các phiên bản của Lagoon gồm có:

- Phiên bản Lagoon thuyền buồm gồm có: 380, 39, 400, 42, 450S, 450F, 52S, 52F, 560, 620, SEVENTY 7

- Phiên bản Lagoon động cơ motor yachts gồm có: 630 MY và SEVENTY 8

Trong đó, Lagoon 560 là một trong những sản phẩm nổi bật, được thiết kế cho mục tiêu giải trí thời thượng

Chiếc Lagoon 560 đánh dấu sự có mặt của mình vào năm 2010, là sản phẩm của sự kết hợp lần đầu tiên giữa Lagoon với công ty thiết kế Italy – Nauta Design. Sự kết hợp này đã mang lại thành công khi công ty thiết kế sử dụng những phong cách mới trong việc cải tiến và tối ưu hóa không gian, khiến nội thất vừa trở nên thoải mái vừa xa xỉ hơn. Phiên bản S2 của chiếc Lagoon 560 ra đời sau đó 3 năm tiếp tục mang đến trải nghiệm vượt trội so với những chiếc catamaran cùng kích cỡ với 5 cabin được trang bị đầy đủ độc lập cùng thêm hai lựa chọn cho vị trí của khu bếp là ở một bên thân hoặc ở trung tâm.

Với lựa chọn ở trung tâm, khu bếp liền kề với khu saloon (phòng khách lớn) tạo ra một không gian thoải mái để đầu bếp và khách khứa có thể cùng kết nối. Cộng thêm một bàn ăn lớn, hai ghế sofa và quầy bar, được ngăn cách bằng đảo bếp, đó sẽ là một không gian lý tưởng để tất cả những người tham gia vừa thưởng thức những bữa ăn vừa thư giãn và trò chuyện.

Du thuyền Beneteau Group- Hơn 130 năm khẳng định vị thế tiên phong
 
 

Trong khi đó, lựa chọn ở bên thân lại mang đến trải nghiệm xa xỉ thực thụ với phòng khách khổng lồ cùng với phòng ăn lớn, tách biệt hoàn toàn với khu bếp. Không gian nghỉ ngơi và ăn uống được thiết kế để có tầm nhìn panorama ra toàn bộ vùng trời biển xung quanh.

Buồng lái rộng rãi tiếp tục đăt ở cùng cấp với phòng khách, Cầu bay được thiết kế vừa để thư giãn, vận động, vừa thích hợp để làm một nơi thư giãn trong yên tĩnh cho đến tận những tia nắng cuối ngày.

Thông số Lagoon 560

* Chiều dài tổng thể : 17,07 M

* Chiều dài thân : 9,44 M

* Mớn nước : 1,50 M

* Động cơ : - 2 x 80 CV - YANMAR 4JH80

- 2 x 80 HP - YANMAR 4JH80

* Dung tích bình nhiên liệu : 2 x 688 L

* Dung tích nước : 4 x 240 L

Kiểu dáng thanh lịch, chất lượng cao cấp. cảm giác an toàn, dòng Gran Turismo do Beneteau phát triển đã đem đến nhiều ngạc nhiên. Với chiếc Gran Turismo 40, yếu tố hòa hợp được thể hiện xuyên suốt trong thiết kế nội và ngoại thất tàu. Các chi tiết chú trọng sự cân bằng giữa đặc điểm thể thao mạnh mẽ trong khi vẫn mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng cho những trải nghiệm trên tàu.

Trong quá trình sản xuất, Beneteau tìm đến Nuvolari và Lenard, cặp đôi thiết kế nổi tiếng đã tạo nên những con thuyền huyền thoại trong cùng thể loại. Những người thợ đóng tàu đã sử dụng nhiều cải tiến từ phòng thiết kế động cơ, sử dụng những kỹ thuật có sẵn, với tầm nhìn đem đến sự thoải mái và cảm giác tuyệt diệu khi thuyền lướt nhanh và êm ái trên mặt nước. Chiếc Gran Turismo 40 được thiết kế để dễ dàng nhận ra khi đi trên biển. Những đường nét thanh lịch nhấn mạnh bởi kiểu dáng thuôn của thân tàu và phần mái cứng lắp kính được thiết kế tỉ mỉ. Beneteau đặt ở chính giữa là trạm điểu khiền với chiếc ghế 3 chỗ ngồi. Với phần thân thuộc thế hệ mới nhất của Air Step, chiếc du thuyền thế thao đem đến cho chủ nhân cảm giác thoải mái mỗi khi tàu lướt đi một cách an toàn và ổn định dù tốc độ lên đến 35 knots. Chiếc Gran Turismo 40 có chiếc mái cứng có thể đấy lên. Bảng điện điều khiển nằm bên hông khiến cho phòng lái có thêm không gian và có sức chứa lên đến 12 người. Sự chuyển đổi giữa ghế ngồi trong phòng lái sang ghế tắm nắng làm tăng không gian giải trí, mở rộng thêm diện tích nơi tăm nắng 4m 2 đã có sẵn trên tàu.

Du thuyền Gran Turismo được lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi thể thao siêu sang mang phong cách Italy sang trọng, lịch lãm và quyến rũ. Gran Turismo gồm hai bộ máy engine công suất cao và được lắp đặt những thiết bị tối tân nhất từ tập đoàn Bénéteau.

Du thuyền Beneteau Group- Hơn 130 năm khẳng định vị thế tiên phong
 
 

Không chỉ là một du thuyền thể thao, Gran Turismo còn giúp bạn tận hưởng cuộc sống ngọt ngào: sự sang trọng, tiện nghi, những căn phòng đầy nắng và khoảng không gian hướng ra biển.

Một lựa chọn thêm với chiếc du thuyền là bệ bơi sâu 1,30m có thể hạ thấp xuống dưới mặt nước biển. Thiết kế của khoang dưới mang đến cảm giác rộng rãi chưa từng có ở những chiếc du thuyền cùng kích cỡ. Không gian sống linh hoạt với những ô cửa sổ lớn, một khu bếp đầy đủ tiện nghi cùng hai cabin, một phòng tắm riêng biệt, chiếc Gran Turismo 40 mang đến những trải nghiệm vượt trội với một không gian sống trên biển.

Thông số Gran Turismo 40

* Chiều dài tổng thể : 12,55 M

* Chiều dài thân : 11,5 M

* Chiều rộng thân : 3,85 M

* Mớn nước : 0,91 - 1,1 M

* Động cơ : - Volvo 2 x D4 300CV

- Volvo 2 x D4 300CV Joystick

- Volvo 2 x D6 370CV Joystick

* Dung tích bình nhiên liệu : 2 x 325 L

* Dung tích nước : 200 L

* Công suất động cơ cực đại : - 2 x 272 kW

- 2 x 370 CV