12 bộ váy đẹp nhất lịch sử Oscar

90 tỷ đồng là giá chiếc đầm Dior của Jennifer Lawrence ở thảm đỏ năm 2013, Nicole Kidman mặc váy 44 tỷ của John Galliano tới sự kiện năm 1997.

Sao Mai

Audrey Hepburn năm 1954

Chiếc đầm Givenchy mang kiểu dáng tinh khôi, ôm trọn vòng eo nhỏ nhắn của minh tinh, có giá 131.292 USD (2,9 tỷ đồng). Elle bình luận: "Một chiếc váy ngọt ngào và rất Hepburn. Yêu từng đường nét, kiểu tóc với đôi mắt mèo. Tất cả đều dễ dàng thiêu đốt mọi ánh nhìn".

Chi tiết bộ váy

Grace Kelly năm 1955

Elle bình luận chỉ có Grace Kelly mặc màu xanh ngọc mà không bị nhầm là phù dâu. Váy xanh ngọc của huyền thoại thiết kế Edith Head trở thành tiêu chuẩn vàng cho mọi thời kỳ của thời trang thảm đỏ, có giá 4.000 USD (hơn 90 triệu đồng). Bộ đầm được thiết kế chuẩn mực, tinh tế, khiến mỹ nhân nổi bật dù màu nhạt kén người mặc.

Chi tiết bộ váy

Nicole Kidman năm 1997

Đây là bộ váy đắt giá thứ hai trong lịch sử Oscar. Váy couture vàng chanh, thêu tay họa tiết Trung Quốc của John Galliano có giá 2 triệu USD (khoảng 44 tỷ đồng). Thiết kế giúp Galliano được mệnh danh là "ông vua thảm đỏ". Elle viết: "Rất thanh lịch! Bộ váy đã đưa Nicole đến với vẻ đẹp thời trang cao cấp".

Chi tiết bộ váy

Julia Roberts năm 2001

Váy đen viền trắng của Valentino giúp "người đàn bà đẹp” trở thành ngôi sao tiên phong cho phong cách ăn mặc đơn giản trên thảm đỏ. Thiết kế trang nhã và thanh lịch được các nhà phê bình thời trang ca ngợi và xếp vào top 3 trang phục mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

Chi tiết bộ váy

Halle Berry năm 2002

Váy Elie Saab bằng lụa taffeta màu đỏ bã rượu với phần thêu hoa tinh xảo trên ngực, tôn lên vòng eo, hông gợi cảm. Hình ảnh này nhanh chóng chiếm lĩnh trang nhất các mặt báo, làm dấy lên làn sóng khao khát váy Elie Saab của các tín đồ thời trang toàn cầu. Thiết kế như một bàn đạp đưa hãng mốt đến với giới thượng lưu của Hollywood.

Chi tiết bộ váy

Cate Blanchett năm 2011

Bộ đầm của Givenchy nằm trong bộ sưu tập couture 2011 gây tiếng vang của Riccardo Tisci. Thiết kế màu tím đính hàng nghìn viên ngọc trai, cầu vai cắt vuông vức, mang đến vẻ đẹp vừa nữ tính vừa quyền lực.

Chi tiết bộ váy

Angelina Jolie năm 2012

Váy hiệu Versace bằng nhung đen, góc cạnh táo bạo với một đường xẻ đùi cao bên phải. Thiết kế được ca ngợi là sang trọng, làm nổi bật vóc dáng của cô, có giá 10.000 USD (227 triệu đồng).

Chi tiết bộ váy

Gwyneth Paltrow năm 2012

Theo Time, chỉ có ba bộ đầm Oscar được dùng cụm từ "làm nên lịch sử thời trang". Đó là đầm của Julia Roberts (2001), váy Prada của Lupita Nyong’o (2014) và trang phục của Tom Ford được Gwyneth mặc tới thảm đỏ 2012. Elle ca ngợi: "Đây là một thành công thực sự. Đơn giản, rõ ràng và trang nhã, tất cả chỉ với một chiếc áo choàng!".

Chi tiết bộ váy

Jennifer Lawrence năm 2013

Váy đắt nhất lịch sử Oscar với giá 4 triệu USD (90 tỷ đồng) là tác phẩm của Dior. Lý do bộ váy được định giá ngất ngưởng đến từ việc cô bị vấp ngã khi lên nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Cú ngã kéo dài thời gian xuất hiện trên sóng truyền hình của Dior và mang lại thành công về mặt quảng cáo mà thường họ phải bỏ ra tới 4 triệu USD để đạt được.

Chi tiết bộ váy

Amy Adams năm 2013

Bộ đầm màu tro xám của Oscar de la Renta giúp cô tỏa sáng như một nàng công chúa. Thiết kế xếp tầng tỉ mỉ hàng trăm lớp voan, tốn hàng trăm giờ khâu đính bằng tay.

Chi tiết bộ váy

Lupita Nyong'o năm 2014

Gam xanh bạc hà do cô lựa chọn trở nên khác biệt giữa rừng váy màu sắc quen thuộc như đỏ, đen, hồng, nude.... Màu sắc còn gợi nhớ tới bầu trời Nairobi (Kenya) quê hương của Nyong'o.

Chi tiết bộ váy

Cate Blanchett năm 2016

Chiếc đầm của Armani đính lông vũ thành những bông hoa dày đặc khắp cơ thể. Vogue ca ngợi bộ váy đem tới sự nữ tính, quý phái và lộng lẫy muôn phần với bộ hoa tai trị giá 125.000 USD (hơn 2,8 tỷ đồng) cùng nhẫn kim cương 110.000 USD (2,5 tỷ đồng) của Tiffany.

Chi tiết bộ váy