Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 10/6/2016, 16:30 (GMT+7)

HTC 10 - smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 820 tại VN

Smartphone cao cấp nhất của HTC vừa được bán ra tại Việt Nam với giá 16,99 triệu đồng.

HTC 10 vẫn sử dụng hộp đựng với thiết kế vuông vắn quen thuộc của hãng.

Bộ sản phẩm bao gồm củ sạc hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 3.0 của Qualcomm, cáp kết nối, sách hướng dẫn và một tai nghe chuẩn Hi-Res.

Màn hình của máy sử dụng tấm nền SuperLCD như thế hệ trước nhưng được tăng kích thước lên 5,2 inch và độ phân giải lên mức QHD. Ngoài ra, theo HTC, màn hình của máy còn nhạy hơn 50% so với One M9.

HTC 10 được tích hợp cảm biến vân tay vào phím Home cảm ứng đặt phía dưới màn hình. Tốc độ nhận diện của nó là 0,2 giây, cao hơn so với nhiều smartphone khác như Nexus 6P, Galaxy S7, G5 và cả iPhone 6s.

HTC 10 vẫn giữ thiết kế kim loại nguyên khối nhưng kiểu dáng hiện đại hơn so với mẫu M9 của năm 2015. Hệ thống loa BoomSound cũng được cải tiến và nâng tầm với tên gọi BoomSound HiFi. Hệ thống này có hai loa nhưng mỗi chiếc sẽ đảm nhiệm công việc khác nhau. Cụ thể, loa chính ở dưới cạnh máy đảm nhiệm và xử lý âm trầm, loa còn lại đặt cùng khu vực với loa thoại, đóng vai trò loa tweeter để phát âm cao. Mỗi loa được xử lý bằng một bộ khuếch đại riêng biệt, nhằm cung cấp tín hiệu rõ ràng nhất cho mỗi kênh, điều mà không nhiều điện thoại di động có.

HTC 10 hỗ trợ chống rung quang học ở cả hai camera trước và sau. Camera sau 12 megapixel f/1.8 với công nghệ ultrapixel, hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, tốc độ lấy nét chỉ 0,2 giây cũng như có khả năng quay video 4K. Trong khi đó, máy ảnh phía trước đạt mức 5 megapixel với ống kính siêu rộng.

Đây là model đầu tiên sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 820 64-bit lõi tứ, tốc độ 2,2 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB và có thể mở rộng đến 2 TB qua khe cắm thẻ microSD. 

Máy chạy Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Sense UI 8 được HTC cải tiến, giao diện Freestyle mới tiện lợi hơn, cho phép người dùng kéo thả ứng dụng dễ dàng, sắp xếp widget khoa học và có thể tùy biến theo ý thích. 

HTC 10 được trang bị DAC nghe nhạc riêng do chính HTC phát triển cho phép xử lý nhạc số chất lượng cao, đạt chuẩn âm thanh Hi-Res. 

Cổng USB Type-C hiện sở hữu tốc độ truyền dữ liệu tới 10 Gb/giây, gấp đôi chuẩn 3.0 và tương đương với chuẩn Thunderbolt. Máy được trang bị pin 3.000 mAh, có thể hoạt động liên tục hai ngày, cùng công nghệ Quick Charge 3.0 giúp sạc 50% pin chỉ trong 30 phút.

Huy Đức