Thứ sáu, 22/2/2019, 19:02 (GMT+7)

Xe bọc thép chốt ở sân bay Nội Bài trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động được lệnh trực chiến từ ngày 24 đến hết 28/2.

Xe bọc thép của Cảnh sát cơ động chốt cạnh sân bay Nội Bài. Ảnh: Bá Đô

Xe bọc thép của Cảnh sát cơ động chốt cạnh sân bay Nội Bài. Ảnh: Bá Đô

Ngày 22/2, xe bọc thép S5 của Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động đã xuất hiện tại chốt trực trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt, đối diện với sân bay Nội Bài. Cạnh đó có một xe soi chiếu hành lý, 3 xe tải chở cán bộ, chiến sĩ và xe phun nước.

Nguồn tin cho hay, các phương tiện này sẽ làm nhiệm vụ tại khu vực sân bay Nội Bài từ hôm nay đến khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và sẵn sàng trấn áp, ngăn chặn các trường hợp gây rối...

Xe bọc thép S5 sẵn sàng trấn áp, giải tán các vụ khủng bố, gây rối, mất trật tự...Ảnh: Bá Đô

Xe bọc thép S5 có trọng lượng 10,4 tấn, chiều dài hơn 4 m. Ảnh: Bá Đô

Theo kế hoạch của Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, để đảm bảo an ninh, an toàn cho các phái đoàn quốc tế, 100% cán bộ, chiến sĩ được lệnh trực chiến từ ngày 24 đến hết 28/2. Trong đó, 500 cán bộ, chiến sẽ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các vị trí cần thiết. 

Trung đoàn cảnh sát cơ động của Hà Nội cũng huy động hơn 1.000 quân tham gia trong dịp này. 

Cùng ngày, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho hội nghị, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh yêu cầu các đơn vị liên quan gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị, trong đó an ninh, an toàn là ưu tiên hàng đầu.

Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội vào 27 và 28/2 sẽ là lần gặp mặt thứ hai của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sau cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Xe bọc thép S5 có trọng lượng 10,4 tấn, chiều dài hơn 6 m, vỏ chống đạn và cabin có thể chở 12 người. Đây là phương tiện đa dụng, có thể tham gia trinh sát, chống bạo động, hộ tống hoặc vận chuyển vũ khí, khí tài quân dụng. 

Bá Đô

 

Chia sẻ bài viết qua email