Thứ năm, 3/1/2019, 06:44 (GMT+7)

Trump nhận được thư từ Kim Jong-un

Trump cho biết cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai có thể diễn ra trong tương lai không xa.

Tổng thống Mỹ Trump tại cuộc họp ở Nhà Trắng ngày 2/1. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump tại cuộc họp ở Nhà Trắng ngày 2/1. Ảnh: AFP.

"Tôi vừa nhận được một lá thư tuyệt vời từ Kim Jong-un", Trump ngày 2/1 nói trong cuộc họp nội các tại Washington, theo AFP. "Chúng tôi có thể có thêm một cuộc họp khác. Ông ấy muốn gặp, tôi cũng muốn gặp. Chúng tôi sẽ sắp xếp việc đó trong tương lai không xa".

Năm ngoái Triều Tiên và Mỹ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore vào tháng 6. Trump đã gọi sự kiện này là chiến thắng ngoại giao lớn và hôm 2/1 ông lặp lại tuyên bố rằng đã có một "cuộc chiến nghiêm trọng ở châu Á" nếu họ không ngồi vào bàn đàm phán.

Trong cuộc gặp, Kim Jong-un đã tuyên bố hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhưng có ít tiến triển cụ thể sau đó. Trong bài phát biểu năm mới hôm 1/1, ông Kim nói rằng ông sẵn sàng gặp lại Trump bất cứ lúc nào, nhưng cảnh báo rằng Triều Tiên có thể đi một "con đường mới" nếu Mỹ tiếp tục áp đặt trừng phạt và áp lực với họ.

Cho đến cuối năm 2017, Triều Tiên đã thực hiện 6 vụ thử bom hạt nhân và phóng tên lửa có khả năng vươn tới lục địa Mỹ nhưng họ đã dừng các hoạt động này trong hơn một năm. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo Bình Nhưỡng có thể vẫn âm thầm phát triển vũ khí.

Phương Vũ

 

Chia sẻ bài viết qua email