Thứ ba, 15/1/2019, 14:21 (GMT+7)

Trump gửi thư tay cho Kim Jong-un

Bức thư đề cập tới các nội dung để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều trong thời gian tới.

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AFP.

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AFP.

Một bức thư tay đã được chuyển từ Tổng thống Mỹ Donald Trump tới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi cuối tuần qua, CNN dẫn lời một nguồn tin am hiểu các cuộc thảo luận phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng cho biết.

Tổng thống Mỹ gửi bức thư trong bối cảnh đôi bên đang thảo luận các chi tiết về hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai lãnh đạo. Theo nguồn tin, cựu lãnh đạo tình báo Triều Tiên Kim Yong-chol có thể đến Washington sớm nhất vào tuần này để thống nhất những chi tiết về hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng lên tiếng ủng hộ hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai, khẳng định đây sẽ là bước ngoặt giúp "củng cố hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

CNN trước đó đưa tin các đoàn tiền trạm Mỹ đã tới Bangkok, Hà Nội và Hawaii để khảo sát địa điểm tổ chức hội nghị. Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hôm 13/1 dẫn các nguồn thạo tin cho hay Trump đã đề xuất tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Kim Jong-un vào giữa tháng sau và mong muốn Việt Nam là địa điểm diễn ra cuộc gặp này.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email