Thứ năm, 28/2/2019, 18:18 (GMT+7)

Trump đăng video cảm ơn những người Việt Nam 'tuyệt vời'

Ông Trump bày tỏ sự biết ơn Việt Nam vì đã tổ chức hội nghị Mỹ - Triều, đồng thời chia sẻ video hoạt động của ông tại Hà Nội.

Trump cảm ơn lãnh đạo và 'người dân' tuyệt vời ở Việt Nam
 
 

Các cuộc gặp của Tổng thống Trump với lãnh đạo Việt Nam trưa 27/2. Video: Nhà Trắng.

"Cảm ơn các lãnh đạo nước chủ nhà hào phóng của chúng tôi tại Hà Nội tuần này: Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và những người dân tuyệt vời của Việt Nam", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đăng trên Twitter khi đang trên đường trở về Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Cùng với bài đăng, Tổng thống Mỹ cũng chia sẻ video của Nhà Trắng ghi lại các hoạt động của ông với lãnh đạo Việt Nam sáng 27/2, trong đó có cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc trưa nay mà không có thỏa thuận nào được ký kết do hai bên bất đồng về lệnh trừng phạt. Tổng thống Trump cho biết Chủ tịch Kim Jong-un muốn các lệnh trừng phạt chống Triều Tiên được dỡ bỏ nhưng Mỹ chưa sẵn sàng làm điều này.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước khi về Mỹ, Tổng thống Trump nói rằng hai bên đều thấy đây chưa phải thời điểm để ký kết thỏa thuận nào, song nhấn mạnh rằng quan hệ giữa ông và Chủ tịch Kim Jong-un vẫn rất tốt. Các cuộc thảo luận với Chủ tịch Kim Jong-un "diễn ra trong không khí thân thiện và không ai ra về trong giận dữ".

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết quan chức Washington và Bình Nhưỡng có thể gặp nhau trong vài tuần tới.

Tổng thống Trump bắt tay Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp trưa 27/2. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump bắt tay Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp trưa 27/2. Ảnh: AFP.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email