Thứ hai, 25/2/2019, 11:39 (GMT+7)

Triều Tiên gọi chuyến thăm Việt Nam của Kim Jong-un là 'hành trình yêu nước vĩ đại'

Rodong Sinmun ca ngợi chuyến công du Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un, khẳng định người dân Triều Tiên vui mừng với thông tin này.

Báo Triều Tiên gọi chuyến thăm Việt Nam của Kim Jong-un là 'hành trình yêu nước vĩ đại'
 
 

Chủ tịch Kim rời Bình Nhưỡng hôm 23/2. Video: KRT.

"Chủ tịch Kim Jong-un đã lên đường tới thăm một quốc gia xa xôi, dù không có thời gian nghỉ ngơi sau những mệt mỏi tích tụ trên con đường khó khăn nhằm đưa đất nước tới thịnh vượng. Hãy cùng mang đến những thông tin thắng lợi và tự hào khi Chủ tịch trở về", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay đăng bài viết.

Bài viết được đăng trên trang nhất và ba trang tiếp theo của Rodong Sinmun, gọi chuyến thăm Việt Nam và cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump của Chủ tịch Triều Tiên là "hành trình yêu nước vĩ đại", khẳng định người dân nước này cảm thấy vui mừng và xúc động với sự cống hiến của ông Kim Jong-un.

"Các nhà máy, hầm mỏ và cơ sở làm việc cả nước đang nóng lên với thông tin Chủ tịch Kim thăm Việt Nam", bài viết có đoạn, đồng thời cho biết các quan chức cấp cao Triều Tiên đang thúc đẩy nỗ lực đạt mục tiêu sản xuất đã đề ra.

Bình Nhưỡng đang tập trung vào xây dựng nền kinh tế thay cho chính sách "Byongjin", vốn đề cao phát triển kinh tế song song với tiềm lực hạt nhân. Chủ tịch Kim Jong-un dường như muốn thể hiện nhiều thành tựu vào năm 2020, thời điểm kết thúc kế hoạch kinh tế 5 năm của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội.

Vũ Anh

 

Chia sẻ bài viết qua email