Thứ năm, 28/2/2019, 12:22 (GMT+7)

Tổng thống Trump nhắc phóng viên không cao giọng với Chủ tịch Triều Tiên

Trong lúc trả lời báo chí sau khi đàm phán song phương mở rộng, Tổng thống Trump đã nhắc nhở phóng viên lịch sự với Chủ tịch Kim Jong-un. 

Tổng thống Trump nhắc phóng viên không cao giọng với Chủ tịch Triều Tiên
 
 

Video Tổng thống Trump nhắc phóng viên không cao giọng với Chủ tịch Triều Tiên. Nguồn: Guardian.

Sau khi Mỹ và Triều Tiên kết thúc đàm phán mở rộng ngày 28/2 tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dành cho báo chí vài phút đặt câu hỏi, theo Guardian

Phóng viên Jeff Mason của hãng tin Reuters mở đầu: "Chủ tịch Kim, ngài đã sẵn sàng phi hạt nhân hóa chưa?". Lãnh đạo Triều Tiên nói qua người phiên dịch rằng: "Nếu tôi không sẵn sàng làm điều đó, tôi đã không ở đây giờ này".

Câu trả lời của lãnh đạo Triều Tiên khiến Tổng thống Mỹ vui mừng thốt lên: "Câu trả lời hay", ông Trump hướng về phóng viên Manson nói. "Đó có lẽ là câu trả lời hay nhất mà anh từng được nghe đấy nhỉ". 

Các phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi cho lãnh đạo Kim Jong-un về các bước tiến hành phi hạt nhân hóa. Ông Kim Jong-un nói hai bên đang thảo luận về các bước cụ thể. 

Ngay lúc này, Tổng thống Trump xen vào và yêu cầu phóng viên "không cao giọng". "Đây không giống như có thể hét lên như các anh hét với Trump này đâu". Chủ tịch Kim Jong-un cười và bình luận rằng các phóng viên có vẻ nôn nóng. 

Chủ tịch Triều Tiên từng nhiều lần cam kết phi hạt nhân hóa trong các hội nghị thượng đỉnh ở Hàn Quốc và Singapore, nhưng giới chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi, cho rằng có rất ít dấu hiệu thể hiện tiến bộ trong vấn đề này.

An Hồng

 

Chia sẻ bài viết qua email