Thứ năm, 28/2/2019, 16:54 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ 'cảm ơn Việt Nam' trước khi lên máy bay

Ông Donald Trump cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của các cấp lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.

Chiều 28/2, là người chủ trì lễ tiễn Tổng thống Mỹ về nước tại sân bay Nội Bài, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nói với ông Donald Trump: "Việt Nam luôn là người bạn của Mỹ. Tôi rất mong sẽ nhiều lần gặp ngài, khi thăm lại Việt Nam".

Chia sẻ với VnExpress, ông Dũng cho hay: "Tổng thống Mỹ cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của các cấp lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Hội nghị đã có tiến triển rất tốt. Kết thúc đàm phán, hai bên cũng đạt được những tiến bộ nhất định".

Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay chiều nay ngoài Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng còn có Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam.

Máy bay
 
 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chào Tổng thống Trump tại sân bay vào chiều 28/2. Video: Võ Thành

Trước đó, tại buổi họp báo lúc 14h10, Tổng thống Mỹ ca ngợi sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Ông sau đó nhanh chóng giải thích việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc sớm và không đạt được kết quả như mong đợi, dù hai lãnh đạo đã có những phát biểu rất tích cực vào sáng nay.

Hội nghị không đi đến thống nhất do bất đồng về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt. Triều Tiên sẵn sàng phá dỡ tổ hợp hạt nhân Yongbyong nhưng chỉ khi Mỹ dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm vận trước. Trump và các cố vấn không sẵn sàng thực hiện yêu cầu này.

Tổng thống Mỹ khẳng định hai bên thống nhất "việc ký kết thỏa thuận không thực sự phù hợp". Ông Donald Trump cũng ca ngợi tính cách của ông Kim Jong-un cũng như mối quan hệ giữa hai lãnh đạo. Sau 40 phút họp báo, Tổng thống ra sân bay Nội Bài, trở về Mỹ sau 40 tiếng làm việc tại Việt Nam.

Trump cảm ơn lãnh đạo và 'người dân' tuyệt vời ở Việt Nam
 
 

Video hoạt động của ông Trump ngày 27/2 đăng tải trên trang của Nhà Trắng.

Hoàng Thùy

 

Chia sẻ bài viết qua email