Thứ năm, 28/2/2019, 16:26 (GMT+7)

Sự cố thang chuyên cơ của Trump bị liên tưởng tới hội nghị Mỹ - Triều

Các phóng viên bình luận sự cố này như "hình ảnh ẩn dụ" cho hội nghị không đạt thỏa thuận giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên. 

Thang lên chuyên cơ bay về Mỹ của Trump bị hỏng
 
 

Chiếc thang bị hỏng được đẩy bằng tay. Video: CTV.

Nhiều phóng viên phương Tây chia sẻ loạt ảnh cho thấy chiếc thang dẫn lên chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Donald Trump về Mỹ bị hỏng nên một số mật vụ của Mỹ và nhân viên an ninh sân bay của Việt Nam đã hợp sức dùng tay đẩy chiếc thang ra khỏi cửa của máy bay. Chiếc thang do phía Mỹ mang đến sân bay Nội Bài và một nguồn tin sân bay cho biết đây là sự cố hy hữu. 

Nhiều người dùng mạng bình luận hóm hỉnh về sự cố này. "Ai có chìa khóa giải cứu cho vụ thang hỏng này?" hàm ý rằng liệu có cách giải quyết nào cho bế tắc trong thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên? Người khác chơi chữ rằng Tổng thống Trump đã "làm hỏng chiếc thang thỏa thuận hạt nhân".

Một người bình luận rằng đây là lỗi kỹ thuật khi khóa liên động ở bên trong bị kích hoạt khiến động cơ của xe thang không hoạt động được. Nhưng có người tỏ ra không quan tâm đến chiếc thang gặp trục trặc, "Ai là quý bà áo hồng kia thế nhỉ?", ám chỉ người phụ nữ mặc bộ quần áo màu hồng lọt vào khung hình.

Trước đó tại buổi họp báo kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, Tổng thống Trump đã cho rằng hai bên không đạt được thỏa thuận chung vì bất đồng liên quan đến việc gỡ bỏ lệnh trừng phạt. 

"Về cơ bản, vấn đề xoay quanh lệnh trừng phạt", ông Trump nói với hàng trăm phóng viên tại khách sạn Marriot ở Hà Nội. "Triều Tiên muốn lệnh trừng phạt được gỡ bỏ hoàn toàn và chúng tôi (Mỹ) không thể làm vậy..."

Ông Trump cũng cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đồng ý dỡ bỏ một phần tổ hợp hạt nhân Yongbyon và Triều Tiên chưa sẵn sàng phá hủy các cơ sở khác bao gồm nhà máy làm giàu uranium. 

Dù tuyên bố chưa lên kế hoạch cho hội nghị lần thứ ba, Tổng thống Mỹ vẫn khen ngợi Kim Jong-un là "một người cá tính và mối quan hệ của chúng tôi rất vững vàng". 

Ông Trump đã lên chuyên cơ quay về Mỹ. Còn Chủ tịch Triều Tiên dự kiến ở lại Hà Nội đến ngày 2/3 để thăm chính thức Việt Nam, sau đó, lãnh đạo Kim Jong-un sẽ lên tàu hỏa về nước. Theo dự kiến, ông Kim sẽ ghé Bắc Kinh trên đường về Bình Nhưỡng.

Trưởng văn phòng đại diện của Wall Street Journal ở Seoul, Hàn Quốc, ông Jonathan Cheng chỉ sẻ hình ảnh chiếc thang dẫn lên chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Trump bị hỏng. Ảnh chụp màn hình. 

Trưởng văn phòng đại diện của Wall Street Journal ở Seoul, Hàn Quốc, ông Jonathan Cheng chia sẻ hình ảnh chiếc thang dẫn lên chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Trump bị hỏng. Ảnh chụp màn hình. 

An Hồng

 

Chia sẻ bài viết qua email