Thứ bảy, 19/1/2019, 07:22 (GMT+7)

Quan chức Triều Tiên đến Thụy Điển để đàm phán với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui và đại diện đặc biệt về vấn đề Triều Tiên của Mỹ Stephen Biegun họp vào cuối tuần này. 

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ảnh: AP.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ảnh: AP.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui đã đến Thụy Điển để tham gia các cuộc đàm phán bàn tròn với quy mô nhỏ cùng với các chuyên gia quốc tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thụy Điển ngày 18/1 cho biết, theo Reuters.

Một nguồn tin ngoại giao nói rằng mục đích của cuộc đàm phán là thúc đẩy quan hệ Mỹ - Triều sau khi các cuộc đàm phán về hạt nhân giữa hai nước bế tắc kể từ cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore năm ngoái.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đại diện đặc biệt về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun tham gia cuộc đàm phán này. Ngoài ra, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom, Bộ trưởng Nội các Annika Soder và đặc phái viên của Thụy Điển ở Triều Tiên Kent Harstedt cũng có mặt trong cuộc thảo luận.

Ngày 18/1, Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đến Washington để họp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Tổng thống Trump. Nhà Trắng sau đó thông báo cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai sẽ diễn ra vào gần cuối tháng hai. Washington khẳng định sẽ không nới lỏng lệnh trừng phạt cho đến khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn. 

Phương Vũ

 

Chia sẻ bài viết qua email