Thứ ba, 26/2/2019, 16:26 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un đổi kiểu tóc khi tới Việt Nam

Mái tóc của Chủ tịch Triều Tiên được tạo kiểu gọn gàng khi ông đến Việt Nam sáng nay. 

Mái tóc ông Kim Jong-un thay đổi trước (trái) và sau khi đến Việt Nam. Ảnh: Reuters - Giang Huy

Mái tóc ông Kim Jong-un thay đổi trước (trái) và sau khi đến Việt Nam. Ảnh: Reuters - Giang Huy

Chủ tịch Kim Jong-un sáng nay có mặt ở Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai và thăm hữu nghị chính thức. Sau hành trình dài khoảng 60 tiếng bằng tàu hỏa, ông đặt chân xuống ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, tươi cười bắt tay các quan chức và vẫy chào người dân địa phương.

So với trước khi đến Việt Nam, trang phục và kiểu tóc của ông có sự thay đổi. Những hình ảnh do đài truyền hình trung ương Triều Tiên KRT đăng tải cho thấy khi nhà lãnh đạo lên tàu ở Bình Nhưỡng hôm 23/2, ông mặc áo măng tô màu đen, dáng dài. Tóc ông rẽ ngôi giữa, để xõa tự nhiên với phần đuôi tóc cụp xuống.

Những hình ảnh do đài TBS News ghi lại ở ga Nam Ninh, Trung Quốc, sáng sớm nay, cũng cho thấy ông Kim để kiểu tóc trên.  

Tuy nhiên, tại Việt Nam, ông xuất hiện trong mẫu áo đại cán bốn túi theo phong cách Mao Trạch Đông và quần tây suông đồng bộ. Mái tóc ông đã được chải ngược ra sau, vuốt keo vuông vức, gọn gàng.

Kim Jong-un nghỉ chân ở ga Nam Ninh trước khi tới Việt Nam
 
 

Ông Kim Jong-un ở ga Nam Ninh, Trung Quốc, sáng sớm nay. Video: TBS News

Từ khi lên nắm quyền kế nhiệm cha, ông Kim luôn xuất hiện trước công chúng với kiểu tóc cắt sát ở hai bên và để dài trên đỉnh đầu được gọi là "paeki". Các chuyên gia cho rằng ông muốn có ngoại hình giống ông nội Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên vào năm 1948. 

Chosun Ilbo từng cho hay kiểu tóc này của ông Kim rất được ưa chuộng ở Triều Tiên và thu hút không chỉ giới trẻ mà còn cả những người ở độ tuổi trung niên. Nam giới Triều Tiên cũng được khuyến khích tỏ lòng tôn kính với nhà lãnh đạo bằng cách sao chép kiểu tóc của ông.

Kang Dong-wan, giáo sư Đại học Dong-A tại Busan, đồng thời là nhà nghiên cứu tại Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, nhận định rằng vì ông Kim Jong-un trở thành lãnh đạo đất nước ở độ tuổi trẻ nên việc thanh niên Triều Tiên muốn sao chép phong cách của ông cũng giống như giới trẻ trên thế giới thường bắt chước ngoại hình những người nổi tiếng mà họ thần tượng.

Xem thêm: 

Hành trình hàng nghìn km bằng tàu hỏa tới Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un

Báo chí quốc tế viết về sự chào đón của Việt Nam với Chủ tịch Kim Jong-un

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email