Thứ tư, 27/2/2019, 11:20 (GMT+7)

Nữ sinh Ngoại giao mặc màu áo hòa bình tặng hoa Tổng thống Mỹ

Chiếc áo dài màu xanh được chọn theo ý nghĩa của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đại diện cho Hà Nội - thành phố vì hòa bình. 

Tối 26/2, chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp xuống sân bay Nội Bài. Lê Thị Phương Linh (20 tuổi), sinh viên năm hai ngành Luật Quốc tế, Học viện Ngoại giao đã có mặt từ sớm, vinh dự trao bó hoa chào mừng Tổng thống đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. 

Phương Linh làm thủ ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị đón Tổng thống Mỹ tối 26/2. Ảnh: Võ Hải.

Phương Linh làm thủ tục ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị đón Tổng thống Mỹ tối 26/2. Ảnh: Võ Hải.

Chưa hết hồi hộp sau khi thực hiện nhiệm vụ quan trọng tối qua, Phương Linh bày tỏ cảm xúc tự hào và hãnh diện vì đã vượt qua một số vòng tuyển chọn gắt gao của Bộ Ngoại giao để có cơ hội tiếp xúc với vị nguyên thủ quốc gia.

Sau cuộc phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh, Phương Linh được chọn làm người tặng hoa cho tổng thống Mỹ và chỉ có chưa đầy một ngày để chuẩn bị. Tuy nhiên, em may mắn được Cục Lễ tân của Bộ Ngoại giao hỗ trợ rất nhiều, bao gồm việc chọn trang phục phù hợp.

Phương Linh mặc áo dài, chụp ảnh với cúc họa mi. Ảnh: NVCC

Phương Linh mặc áo dài, chụp ảnh với cúc họa mi. Ảnh: NVCC

"Em mặc bộ áo dài màu xanh hòa bình đúng như ý nghĩa của hội nghị thượng đỉnh và cũng nhằm đại diện cho Hà Nội - thành phố vì hòa bình. Áo được các nghệ nhân thêu tay tỉ mẩn, có hình con hạc đang bay lên, thể hiện thông điệp đất nước Việt Nam đang ngày một phát triển", Phương Linh giải thích.

Tuy khá run khi chờ đợi, Phương Linh cảm thấy thoải mái khi đối diện với Tổng thống Trump, ấn tượng mạnh bởi sự thân thiện, vui vẻ, dễ mến. Em vô cùng hạnh phúc và biết ơn trải nghiệm vừa qua dù chưa có cơ hội trò chuyện. 

Phương Linh từng đạt danh hiệu Hoa khôi nét đẹp Tràng An 2016 khi còn là học sinh lớp 12 trường THPT Việt Đức. Em không xem đây là cuộc thi nhan sắc mà là sân chơi bổ ích để các nữ sinh giao lưu và trau dồi kỹ năng. Cô gái 20 tuổi hiện tập trung vào việc học, tiếp tục theo đuổi sở thích cá nhân trước khi xác định công việc muốn gắn bó trong tương lai. 

Cô gái 20 tuổi rất yêu công việc tình nguyện và thích đi du lịch. Ảnh: NVCC

Cô gái 20 tuổi chụp ảnh với hoa đào. Ảnh: NVCC

Ngoài vốn tiếng Anh tốt, Phương Linh còn đang theo học tiếng Italy. Em dành nhiều thời gian đọc sách, làm tình nguyện, đi du lịch để khám phá những vùng đất mới. Từng ghé thăm nhiều tỉnh thành trong nước, một số quốc gia châu Á và châu Âu, Phương Linh hy vọng có cơ hội đến nước Mỹ vào một ngày không xa. Chính cơ hội gặp Tổng thống Trump đã khiến em được truyền cảm hứng tìm hiểu nhiều hơn về vẻ đẹp và văn hóa quốc gia này. 

Thùy Linh

 

Chia sẻ bài viết qua email