Thứ ba, 26/2/2019, 09:48 (GMT+7)

Người dân Triều Tiên tự hào về chuyến thăm Việt Nam của ông Kim Jong-un

Người dân Triều Tiên xem chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam là hành trình vì sự thịnh vượng của đất nước.

Người dân Triều Tiên tự hào về chuyến thăm Việt Nam của ông Kim Jong-un
 
 

Video: Reuters

Theo Reuters, đài truyền hình trung ương Triều Tiên KRT hôm 25/2 phát sóng đoạn video cho thấy người dân Bình Nhưỡng tập trung tại một màn hình lớn công cộng để theo dõi tin tức về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un. 

Người dẫn chương trình kỳ cựu Ri Chun Hee thông báo lãnh đạo Triều Tiên đã đi tàu đến Hà Nội để dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Theo đài truyền hình, người dân Triều Tiên đã bày tỏ niềm tự hào về ông Kim khi nhà lãnh đạo thực hiện một hành trình dài tới Việt Nam vì sự thịnh vượng của quốc gia và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn sáng nay. Ảnh: Giang Huy

Chủ tịch Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn sáng nay. Ảnh: Giang Huy

"Chúng tôi càng kính trọng lãnh đạo của mình, người đã lên đường thực hiện một chuyến đi nữa vì sự thịnh vượng của Tổ quốc, chúng tôi càng nhận thức được niềm tự hào về lãnh đạo vĩ đại", ông Choe Jong Ho, chủ tịch khu Khu phức hợp Khoa học Công nghệ Triều Tiên, nói.

Chuyến tàu bọc thép chở ông Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng chiều 23/2 và đã đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, sáng nay trong sự chào đón của các quan chức và người dân địa phương. Ông sau đó được hộ tống đi chuyên xa về Hà Nội. 

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email